Bình Dương triển khai thí điểm dịch vụ công trực tuyến tại chung cư

(PLO)- Mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến ở Bình Dương được đặt ngay sảnh của chung cư, giúp người dân dễ dàng tiếp cận, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 30-11, Công an tỉnh Bình Dương triển khai thí điểm mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến theo Đề án "phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030" gọi tắt là Đề án 06 tại Khu dân cư Phú Hòa 1, thuộc phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một.

binh-duong-trien-khai-de-an-06

Lực lượng công an làm thẻ CCCD và tích hợp các giấy tờ vào tài khoản định danh điện tử cho người dân trong ngày đầu thí điểm. Ảnh: LÊ ÁNH

Vị trí được chọn thí điểm là ngay sảnh của Khu dân cư, nơi tập trung rất đông người dân sinh sống, qua lại thường xuyên.

Việc triển khai thí điểm tại đây sẽ giúp người dân dễ dàng tiếp cận dịch vụ công trực tuyến thay vì phải đến trụ sở công an địa phương và các sở ngành như trước đây.

Tại đây người dân sẽ được công an cấp mã định danh điện tử, tích hợp các loại giấy tờ vào tài khoản định danh điện tử.

Người dân cũng sẽ được hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến và giải đáp các thắc mắc về các dịch vụ công, CCCD, tài khoản định danh điện tử.

binh-duong-trien-khai-de-an-06

Lực lượng công an hướng dẫn cho người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Ảnh: LÊ ÁNH

Theo Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, việc gửi hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến giúp tổ chức, cá nhân có thể giao dịch 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ đâu, chỉ cần có kết nối internet.

Mọi việc liên quan đến thủ tục hành chính, các tổ chức, cá nhân có thể thực hiện ở nhà hay ở cơ quan, đơn vị và có thể theo dõi, giám sát được tình trạng giải quyết hồ sơ.

binh-duong-trien-khai-de-an-06

Mọi tài liệu hướng dẫn về các thủ tục công đều có khi người dân quét mã QR. Ảnh: LÊ ÁNH

Theo Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, việc triển khai mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 06 nhằm mục đích triển khai thành công Đề án 06.

"Mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến tập trung vào nhóm tiện ích phục vụ dịch vụ công, tạo điều kiện thuận lợi để người dân, tổ chức thực hiện các thủ tục đăng ký, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia tại cơ sở” - Đại tá Chính nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm