Bộ này cho biết cơ bản nhất trí với báo cáo tổng kết của Bộ GTVT nhưng đề nghị bổ sung, làm rõ một số nội dung.
Theo Bộ Công an, cần kiểm soát số lượng, chất lượng xe và tài xế tham gia thí điểm. Bởi theo đề án, các quy định về điều kiện kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng điện tử còn đơn giản, chưa đầy đủ, dẫn đến tình trạng khó kiểm soát được số lượng, chất lượng xe và tài xế.
Bộ Công an cũng cho rằng các phương tiện tham gia thí điểm tuy đã được lắp thiết bị giám sát hành trình theo đúng quy định nhưng dữ liệu thu được mới chỉ được sử dụng trong quản lý hoạt động của đơn vị kinh doanh vận tải. Việc cung cấp dữ liệu thu được từ thiết bị giám sát hành trình cho cơ quan chức năng phục vụ công tác quản lý, xử lý vi phạm còn hạn chế. Từ đó khó nhận biết, xử phạt các xe tham gia thí điểm trên đường, nhất là vi phạm về vận tải đường bộ.
Về việc quản lý phần mềm ứng dụng hỗ trợ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng, Bộ Công an nhấn mạnh hiện chưa có biện pháp để cơ quan chức năng quản lý được toàn bộ phần mềm mà các đơn vị đang quản lý, sử dụng trong hoạt động thí điểm. Trong khi đó, hợp đồng vận tải, hành trình chạy xe, địa điểm đón trả khách đều được thực hiện và giám sát thông qua phần mềm ứng dụng. Điều này khiến việc kiểm soát của cơ quan chức năng gặp khó khăn. Về lộ trình thực hiện, Bộ Công an cho rằng cần ấn định thời gian cụ thể, không để kéo dài thời gian thí điểm với những bất cập chưa được giải quyết.