Theo đó, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết thực hiện Văn bản số 1850 ngày 19-10-2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng (sử dụng hợp đồng điện tử), Bộ GTVT đã hướng dẫn triển khai thực hiện đến các tỉnh, TP và các đơn vị tham gia thí điểm.
GrabCar được đánh giá có chất lượng phục vụ tốt, giá cả rẻ hơn so với taxi truyền thống. Ảnh: Hoài An
Ngày 14-2-2017, Bộ GTVT nhận được Công văn số 1000 của UBND TP Đà Nẵng đề nghị TP chưa thí điểm triển khai ứng dụng GrabCar tại thời điểm này.
Về vấn đề trên, Thứ trưởng Trường cho hay việc thí điểm cần sự phối hợp quản lý giữa Bộ và UBND tỉnh, TP và phù hợp với quy hoạch về số lượng phương tiện, tổ chức giao thông trên địa bàn từng địa phương.
Mặc dù được người sử dụng dịch vụ đánh giá tốt về tính tiện nghi, đáp ứng xu thế phát triển ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động kinh doanh vận tải.
Sở KH&ĐT TP Đà Nẵng đã cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện từ ngày 17-10-2016 cho Công ty TNHH GrabTaxi như loại hình GrabCar vẫn bị Sở GTVT Đà Nẵng cấm cản. Ảnh: LÊ PHI
Tuy nhiên, tại Công văn số 1000 của UBND TP đề xuất chưa thí điểm triển khai ứng dụng GrabCar trên địa bàn trong giai đoạn hiện nay do điều kiện giao thông của TP.
“Vì vậy, Bộ GTVT đề nghị Công ty TNHH GrabTaxi chỉ thực hiện ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo hợp đồng (GrabCar) tại TP Đà Nẵng khi có sự phối hợp quản lý của Sở GTVT Đà Nẵng”, công văn của Thứ trưởng Trường nêu.
Như Pháp Luật TP.HCM đã nhiều lần đưa tin, việc Sở GTVT TP Đà Nẵng liên tục ra văn bản, cấm cản và yêu cầu các đơn vị ngăn chặn GrabCar trên địa bàn. Trong khi đó, Công ty TNHH GrabTaxi (trong đó bao gồm cả hoạt động GrabCar) đã được Sở KH&ĐT TP Đà Nẵng cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện từ ngày 17-10-2016.
Hiện việc cấm cản này đang gặp sự phản ứng của người tiêu dùng và nhiều cơ quan hữu quan. Có nhiều ý kiến cho rằng đây là hành động bảo hộ taxi truyền thống. Bởi đây là loại hình hoạt động rất tiện lợi để người dân có thể lựa chọn đi lại, bên cạnh đó giá cả hợp lý hơn rất nhiều so với taxi truyền thống.