Cái giá của sự hiếu danh

Sự việc những “ngôi sao tương lai” ở Công ty Thăng Long Star vỡ mộng, đồng loạt tố cáo công ty này có dấu hiệu lừa đảo, vi phạm hợp đồng, tiêu cực… là hồi chuông cảnh báo về lối sống thực dụng.

Nó phản ánh một thực trạng nhức nhối trong giới trẻ hiện nay: hối hả chạy theo những điều phù du. Do định hướng bản thân chưa tốt, các em đua nhau chọn con đường nghệ thuật với khát khao nổi tiếng nhanh và kiếm tiền dễ dàng mà không phải khổ luyện. Ăn theo giấc mộng nổi tiếng của các em là sự nở rộ của một số công ty đào tạo ca sĩ, diễn viên, người mẫu. Đáng trách hơn khi một vài công ty còn quảng cáo theo kiểu “không cần năng khiếu cũng có thể học nhạc”. Điều này càng thôi thúc các em cắm đầu lao vào đó như những con thiêu thân.

Gần như tất cả bạn trẻ tôi từng tiếp xúc trong những ngày đi thực hiện loạt phóng sựBát nháo chuyện đào tạo nghệ sĩ (Pháp Luật TP.HCMtừ ngày 3-7) luôn mang tư tưởng làm ca sĩ là con đường ngắn nhất để thành công, giàu có, nổi tiếng. Có thể “công nghệ lăng-xê” và kỹ thuật phòng thu tiến bộ đã tạo điều kiện cho một bộ phận giới trẻ hiện nay thích đứng trên sân khấu, thích khoác lên mình cái danh “ca sĩ”, bất chấp việc các em thực sự có năng khiếu hay không. Và cũng có thể chính những ảo tưởng về một nghề nghiệp trong mơ đã khiến không ít bạn trẻ luôn ôm ảo vọng về nghề này.

Hiện giờ công chúng có vẻ đang chóng mặt với sự xuất hiện ồ ạt của hàng hàng lớp lớp ca sĩ. Hình ảnh những giọng ca mới cứ thế xuất hiện khắp nơi: trên tivi, trên cột điện, trên băng-rôn… nhưng thật sự tạo được dấu ấn riêng thì có mấy ai. Khó có thể vẽ ra một công thức để thành công khi bước trên con đường đặc biệt này mà chỉ có thể nói rằng muốn đi đến đích cần hội tụ rất nhiều yếu tố: chất giọng, quá trình rèn luyện, ngoại hình, sự may mắn... Để là một ca sĩ được công chúng yêu thích không dễ, bên cạnh sự ngọt ngào còn có rất nhiều nỗi đắng cay. Lỗi của các công ty đào tạo theo kiểu lừa đảo đã rõ rành rành. Thế nhưng theo quy luật cung cầu, các công ty đó cũng sẽ không có đất sống nếu không ăn theo thói hiếu danh của giới trẻ.

PHẠM THỦY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới