Theo đó, phương án đặt ra là tuyến metro này sẽ kéo dài thêm 2 km đến một nhà ga nút giao tại tỉnh Bình Dương. Sau đó tiếp tục chia thành 2 nhánh đi vào trung tâm 2 tỉnh Đồng Nai và Bình Dương.
Trong đó, giai đoạn 1 (từ 2019-2022) sẽ thực hiện xong đoạn kéo dài 2 km, có vốn đầu tư khoảng 2.300 tỉ đồng. Giai đoạn 2 thực hiện sau đó với số vốn gần 19.000 tỉ đồng, gồm cả việc kéo dài tuyến về TP Biên Hòa dài 8 km (hơn 8.400 tỉ đồng) và thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương 6 km (hơn 6.100 tỉ đồng); đồng thời đầu tư thêm một số hạng mục phụ trợ. Theo tính toán, kéo dài 8 km metro về TP Biên Hòa sẽ phải xây dựng 7 km cầu cạn, 500 m cầu đặc biệt và 4 nhà ga.