Cần Thơ: 1.430 thủ tục hành chính được tiếp nhận và trả kết quả tại một điểm

(PLO)- Thay vì đến làm thủ tục hành chính tại 17 đơn vị thì nay người dân ở Cần Thơ chỉ phải đi đến một Trung tâm để thực hiện được 1.430 thủ tục hành chính.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 28-2, UBND TP Cần Thơ tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm phục vụ hành chính công TP Cần Thơ, tại địa chỉ 109 đường Nguyễn Trãi, phường Tân An, quận Ninh Kiều.

Video: Cần Thơ: 1.430 thủ tục hành chính được tiếp nhận và trả kết quả tại một điểm.
Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công TP Cần Thơ.
Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công TP Cần Thơ. Ảnh: NHẪN NAM

Trước đó, từ ngày 26-2, theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, Trung tâm đã chính thức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đối với 1.430 thủ tục hành chính của 16 Sở thuộc UBND TP và Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường đề nghị nghiên cứu hiện đại hóa hoạt động của Trung tâm trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để giải quyết trực tuyến đối với các thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của nhà nước, tiếp nhận và xử lý kịp thời các kiến nghị, vướng mắc về thủ tục hành chính.

Phương châm hoạt động của Trung tâm là chuyên nghiệp, tận tình, chính xác, đúng hẹn; hướng dẫn chu đáo, lịch sự, môi trường thân thiện…

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường
Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường phát biểu tại Lễ ra mắt của Trung tâm phục vụ hành chính công. Ảnh: NHẪN NAM

Từng công chức, viên chức của Trung tâm nâng cao năng lực công tác và nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân, thực sự công tâm, thạo việc; nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính và phải biết nói “Xin chào, xin lỗi và xin cảm ơn”; “Làm tròn bổn phận, làm hết việc chứ không hết giờ”.

Người đứng đầu UBND TP Cần Thơ cũng đề nghị các cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP tiếp tục rà soát để cắt giảm, đơn giản thủ tục, thành phần hồ sơ, rút ngắn thời gian so với quy định để tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp.

Các sở, ban ngành TP, UBND quận, huyện, xã, phường, thị trấn thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính đảm bảo chính xác, đúng hẹn thuộc thẩm quyền của đơn vị; cập nhật đầy đủ thông tin, hồ sơ đã giải quyết trên phần mềm và phối hợp chặt chẽ với Trung tâm trong quá trình giải quyết…

trung-tam-hanh-chinh-cong-can-tho.JPG
Các đại biểu thực hiện nghi lễ cắt băng ra mắt Trung tâm phục vụ hành chính công TP Cần Thơ. Ảnh: NHẪN NAM

Trung tâm phục vụ hành chính công TP Cần Thơ bố trí hai tầng làm việc để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân và tổ chức.

Cụ thể, tầng trệt bao gồm 10 đơn vị, trong đó, Sở Xây dựng có 59 thủ tục; Sở VH-TT&DL có 119 thủ tục; Sở GTVT có 124 thủ tục; Sở Y tế có 133 thủ tục; Sở Nội vụ có 98 thủ tục; Sở KHĐT có 134 thủ tục; Sở TNMT có 93 thủ tục; Sở TT&TT có 36 thủ tục; Sở Công Thương có 125 thủ tục; Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ có 31 thủ tục.

Tầng 1 bao gồm sáu đơn vị gồm, Sở NN&PTNT có 89 thủ tục; Sở KH&CN có 53 thủ tục; Sở LĐ-TB&XH có 133 thủ tục; Sở GD&ĐT có 78 thủ tục; Sở Ngoại vụ có 5 thủ tục; Sở Tư pháp có 120 thủ tục.

Trước đây, người dân muốn làm thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực của đơn vị nào thì phải đến đơn vị đó. Tuy nhiên, kể từ ngày 26-2-2024, toàn bộ thủ tục hành chính này sẽ được tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ, tại địa chỉ số 109, đường Nguyễn Trãi, phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm