Vụ cháy làm anh Trần Châu Đang, công nhân trên tàu, bị bỏng ở hai tay và mặt được đưa đi cấp cứu.
Theo ông Võ Thái Sơn - Giám đốc Công ty Xăng dầu Tây Nam Bộ: “Trước thời điểm xảy ra sự cố, tàu đã tiếp nhận 13.000 lít dầu diesel và 5.000 lít xăng A92, khi đang bơm tiếp 5.000 lít còn lại vào ngăn chứa khác thì phát cháy nổ”.
Tàu được chặt đứt dây neo nhằm cách ly, đảm bảo an toàn cho khu vực tổng kho (có sức chứa khoảng 100.000 m3 xăng dầu). Hệ thống van dẫn được đóng lại, đồng thời hệ thống làm mát được vận hành để tránh cháy lây lan lên kho. Ngay sau đó, lực lượng PCCC tại chỗ và Cảnh sát PCCC Công an TP Cần Thơ điều động phương tiện phối hợp chữa cháy...
Lực lượng cảnh sát PCCC tham gia ứng cứu khi xảy ra sự cố.
Theo ghi nhận của phóng viên, tàu sau khi bị cắt dây neo đã trôi dạt, sau đó bị chìm, còn bồn chứa xăng dầu dung tích 23.000 lít bị cuốn cách xa hiện trường khoảng 1 km. Ngoài ra, kính buồng làm việc của nhân viên ở khu cầu tàu bị vỡ do áp lực khi nổ bồn xăng trên tàu. Hiện chưa xác định thiệt hại vật chất từ sự cố trên.
“Chúng tôi đã khoanh vùng, thả phao, sử dụng thiết bị bơm hút chuyên dụng và giấy thấm dầu để thu hồi lượng xăng loang, hạn chế lan ra các khu vực khác, không làm ô nhiễm nguồn nước trên sông Hậu” - ông Sơn cho biết thêm.
Chiều cùng ngày, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cho biết: “TP chỉ đạo công an phối hợp với Sở TN&MT, Ban Quản lý các khu chế xuất và khu công nghiệp Cần Thơ, chính quyền quận Ô Môn… xử lý sự cố, tránh để xăng dầu loang ra ảnh hưởng đến môi trường nước sông Hậu và môi trường nuôi trồng thủy sản các khu vực liền kề. Theo báo cáo của các ngành chức năng, lượng xăng thất thoát không đáng kể nên chưa có ảnh hưởng gì lớn đến môi trường”.
Hiện Công an TP Cần Thơ đang phối hợp với cơ quan chuyên môn làm rõ nguyên nhân sự cố cháy nổ trên.
GIA TUỆ