Cần Thơ: Đang kiểm tra hiện trạng cao độ công trình 500 tỉ

Liên quan đến công trình đường nối Cách mạng tháng 8 đến đường tỉnh 918, ngày 19-4, trao đổi qua điện thoại với PV PLO, ông Đoàn Thanh Tâm, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (Ban Quản lý dự án ODA) TP Cần Thơ, cho hay: Ban đã yêu cầu các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ đến tháng 9-2021 hoàn thành công trình.

Công trình đường nối Cách mạng tháng 8 đến đường tỉnh 918 hiện đã trễ hạn so với hợp đồng. Ảnh: CHÂU ANH

Theo ông Tâm, công trình hiện đang gặp khó trong công tác giải phóng mặt bằng và bố trí tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng. Cụ thể, công trình có cần khoảng 400 nền để bố trí cho bà con, tuy nhiên Công ty Cửu Long mới bàn giao 220 nền, hiện còn thiếu khoảng 180 nền.

“Ban đã yêu cầu bố trí trước 50 nền đối với các hộ đã có quyết định phê duyệt tái định cư, các nền còn lại sẽ khẩn trương bàn giao để tiếp tục bố trí cho các hộ bị ảnh hưởng” – ông Tâm thông tin.

Công trình Xây dựng đường nối Cách mạng tháng 8 đến đường tỉnh 918 thuộc dự án phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị. Công trình có chiều dài toàn tuyến hơn 5 km đi qua ba phường: An Thới, Long Hòa và Long Tuyền của hai quận Ninh Kiều, Bình Thủy.

Theo Ban Quản lý dự án ODA TP Cần Thơ, công trình hiện còn vướng giải phóng mặt bằng và thiếu nèn hỗ trợ tái định cư cho bà con. Ảnh: CHÂU ANH

Tổng giá trị hợp đồng công trình khoảng 527 tỉ đồng, trong đó, gói thầu 1 đoạn từ đường Cách mạng tháng 8 đến nút giao Võ Văn Kiệt có giá trị hợp đồng khoảng 157,7 tỉ đồng, gói thầu 2 đoạn từ nút giao Võ Văn Kiệt đến cuối tuyến có giá trị hợp đồng khoảng 279,3 tỉ đồng và gói thầu 3 xây dựng cống ngăn triều trên đường toàn tuyến có giá trị hợp đồng gần 90 tỉ đồng.

Công trình được khởi công từ tháng 7-2018 và đã hết thời gian thực hiện hợp đồng hồi tháng tháng 9-2019, hiện tiếp tục được gia hạn hợp đồng đến cuối tháng 9-2021.

Trong Báo cáo mới đây, Ban Quản lý dự án ODA TP cho biết chỉ tính riêng đoạn từ đường Cách mạng tháng 8 đến đường Võ Văn Kiệt (chiều dài khoảng 1,8 km) hiện còn 17 hộ chưa bàn giao mặt bằng. Cạnh đó, công trình còn vướng đường dây điện hiện hữu trên đường Trần Quang Diệu, đường dây điện và trụ điện chiếu sáng hiện hữu đường Võ Văn Kiệt,…

Lý giải về thắc mắc của người dân về cao độ của công trình, theo Báo cáo, Ban đang thành lập tổ rà soát, kiểm tra quá trình thực hiện công trình đảm bảo đúng các quy định. Đồng thời, mời các Sở Xây dựng, Giao thông vận tải tham gia kiểm tra cao độ hiện trạng của công trình để kịp thời báo cáo đến lãnh đạo thành phố và phản hồi ý kiến của người dân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 tuyến cao tốc 2 làn xe sẽ sớm được nâng cấp, mở rộng lên 4 làn

5 tuyến cao tốc 2 làn xe sẽ sớm được nâng cấp, mở rộng lên 4 làn

(PLO)- Bộ GTVT cho biết 5 tuyến cao tốc 2 làn xe sẽ được ưu tiên mở rộng trước. Các tuyến 4 làn xe, 1 làn dừng khẩn cấp sẽ tiếp tục cân đối nguồn lực để mở rộng. Cạnh đó, Bộ GTVT sẽ hoàn thiện quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường cao tốc và sẽ ban hành trong quý I-2024.

Để sông Sài Gòn thực sự ‘hóa rồng’

Để sông Sài Gòn thực sự ‘hóa rồng’

(PLO)- Hội thảo hôm nay về phát triển không gian, chức năng dọc hành lang sông Sài Gòn theo kinh nghiệm của Pháp về sông Seine ở TP.HCM chính là một sự khởi đầu như vậy.

TP.HCM tìm cách đánh thức ‘rồng xanh sông Sài Gòn’

TP.HCM tìm cách đánh thức ‘rồng xanh sông Sài Gòn’LENS

(PLO)- Các cuộc khảo sát ven sông Sài Gòn của chuyên gia Pháp, Singapore; chuyến làm việc của lãnh đạo TP.HCM tại Pháp hay việc TP chuẩn bị hoàn thiện quy hoạch chung đều là cơ hội cho việc phát triển “rồng xanh sông Sài Gòn”.