Cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi sẽ xong cuối tháng 6-2018

Đại diện Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC - đơn vị đầu tư, quản lý khai thác) cho biết dù mới đưa vào sử dụng, 65 km cao tốc đoạn Đà Nẵng-Tam Kỳ đã phát huy hiệu quả rõ rệt, lưu lượng phương tiện tăng trưởng nhanh chóng. Cụ thể, chỉ trong vòng hai tháng, từ ngày 2-8 đến 2-10, đoạn cao tốc Đà Nẵng-Tam Kỳ đã phục vụ gần 86.000 lượt phương tiện, bình quân 1.400-1.600 lượt phương tiện/ngày đêm.

Để đảm bảo hiệu quả của toàn dự án, hiện nay VEC đang chỉ đạo quyết liệt các nhà thầu tập trung thi công các gói thầu thuộc đoạn tuyến sử dụng nguồn vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB - hơn 590 triệu USD) đoạn Tam Kỳ-Quảng Ngãi dài 74,204 km, hoàn thành chậm nhất cuối tháng 6-2018 để kết nối đồng bộ với đoạn tuyến Đà Nẵng-Tam Kỳ.

Ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi, cho biết giá trị sản lượng thi công của đoạn tuyến sử dụng vốn vay của WB hiện đạt khoảng 62,65%, giá trị giải ngân đạt 58,13%. Dự kiến cuối năm 2017 hai gói thầu A4, A5 sẽ hoàn thành thi công trên tuyến chính, còn lại các gói thầu khác sẽ hoàn thành chậm nhất vào tháng 6-2018.

“Thời gian qua, chúng tôi cùng tư vấn giám sát đôn đốc các nhà thầu khắc phục những khó khăn, thi công không kể ngày đêm ngay khi điều kiện cho phép để bù lại những ngày mưa bão. Những gói thầu chậm tiến độ, nhà thầu không đáp ứng kế hoạch, ban sẽ tiến hành điều chỉnh khối lượng, tăng cường các nhà thầu phụ có năng lực, tiềm lực tài chính mạnh vào ứng cứu để đảm bảo hoàn thành toàn bộ dự án chậm nhất vào cuối tháng 6-2018” - ông Thành cho biết. Về việc vướng mắc mặt bằng, ban quản lý dự án đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho lãnh đạo ban và người phụ trách điều hành các gói thầu bám sát các địa phương để sớm giải quyết dứt điểm.

Tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi dài 140 km, đi qua ba tỉnh, thành: Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi. Được đầu tư với tổng mức hơn 34.000 tỉ đồng, cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi là dự án trọng điểm quốc gia và là dự án đường bộ cao tốc đầu tiên ở khu vực miền Trung do Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đầu tư, quản lý khai thác. Dự án thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với bốn làn lưu thông và hai làn dừng khẩn cấp (giai đoạn 1), tốc độ thiết kế 120 km/giờ.
Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

(PLO)- Hội đồng thẩm định giải thưởng Fair Play báo Pháp Luật TP.HCM đã họp và thảo luận trong gần 20 đề cử của các nhà chuyên môn, nhà báo, trọng tài, người hâm mộ… nhằm chọn ra năm đề cử chính thức trước khi hơn 150 lá phiếu bình chọn được gửi đến những nhà chuyên môn.
Giải pháp để bứt phá cho 2023

Giải pháp để bứt phá cho 2023

(PLO)- Trong khi chờ tác động tích cực lan tỏa đến Việt Nam thì trong thời gian chờ đợi, TP.HCM cần đặc biệt tập trung vào nội lực của kinh tế TP, trong đó phát huy các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao như là một ngành công nghiệp dịch vụ.
Tín hiệu vui từ sự kiện chuyến tàu container cập cảng Cái Cui

Tín hiệu vui từ sự kiện chuyến tàu container cập cảng Cái Cui

(PLO)- Việc khai thác, mở lại tuyến tàu container nội địa Cần Thơ từ Hải Phòng, Hà Tĩnh vào thẳng cụm cảng Cần Thơ là tiền đề cho việc kết nối thẳng ĐBSCL với cụm Cảng nước sâu Cái Mép và các dịch vụ cho các tàu Quốc tế tuyến Nội Á.