Ngày 7-7, chị L.T.T., quận 9, TP.HCM, cho biết công ty Cấp nước Thủ Đức (thuộc Công ty CP Cấp nước Sài Gòn - Sawaco) đã giải quyết và hoàn tiền lại cho gia đình chị.
Trả lời khiếu nại của chị T. cho rằng bị tính đơn giá nước cao, Công ty CP Cấp nước Thủ Đức cho biết, sau khi nhận được phản ánh công ty đã tiến hành xác minh và làm việc với đại diện khách hàng. Theo đó, đồng hồ nước tại địa chỉ trên đường Nguyễn Duy Trinh, phường Trường Thạnh, quận 9, trước đây có quán cơm và cà phê nên công ty điều chỉnh sang đơn giá kinh doanh, dịch vụ từ hóa đơn kỳ 3-2020.
Ngày 11-6, công ty nhận được phản ánh của khách hàng về việc áp giá nước. Ngày 15-6 nhân viên công ty tiến hành kiểm tra ghi nhận tại địa chỉ không còn kinh doanh. Căn cứ vào thực tế kiểm tra, công ty đã chuyển sang đơn giá nước sinh hoạt.
Biên bản giải quyết giữa đại diện công ty và khách hàng ngày 29-6 ghi nhận trước đây tại địa chỉ này mở quán cà phê và quán cơm. Tuy nhiên, quán đã nghỉ bán từ tháng 8-2019. Do vậy, công ty đã chuyển sang đơn giá sinh hoạt từ tháng 3-2020 và hoàn tiền chênh lệch từ tháng 3,4,5 cho khách hàng. Khách hàng đã đồng ý và không thắc mắc khiếu nại.
Theo Sawaco, khách hàng khi chuyển từ dịch vụ kinh doanh sang sinh hoạt phải báo lại cho nhân viên ghi nước để có điều chỉnh kịp thời. Trường hợp khách hàng cố tình né tránh và không khai báo, nếu Sawaco phát hiện sẽ tiến hành truy thu.
Trước đó, theo phản ánh của khách hàng L.T.T., thời điểm cách ly xã hội, gia đình chị phải trả tiền nước với mức giá 19 ngàn/m3. Chị T., khiếu nại nhưng nhân viên ghi nước nói tháng tới sẽ tính lại giá cũ. Việc tính tiền nước cao khiến tháng 4 gia đình chị phải trả hóa đơn gần ba triệu đồng tiền nước.