Câu chuyện Hybrid và công nghệ xanh trên mẫu xe Corolla Cross mới

(PLO)- Được giới thiệu vào tháng 8-2020, Corolla Cross đã trở thành trụ cột doanh số của Toyota và viết nên câu chuyện hybrid tại thị trường Việt Nam, đặc biệt phiên bản nâng cấp vừa trình làng vào ngày 6-5 hứa hẹn sẽ nối dài những thành công của Toyota.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Vào tháng 8-2020, Toyota chính thức giới thiệu mẫu xe Corolla Cross, tiên phong khai mở phân khúc hybrid phổ thông tại thị trường Việt Nam. Không mất nhiều thời gian, mẫu SUV đô thị này đã chinh phục người dùng Việt khi thường xuyên góp mặt trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường mỗi tháng.

Bước chuyển mình của Toyota Việt Nam

Chỉ sau 4 tháng ra mắt (tính đến hết tháng 12-2020), doanh số mẫu xe này đạt 5.910 xe. Các năm sau đó, Corolla Cross luôn góp mặt trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam, lần lượt là 18.441 xe năm 2021; 21.473 xe năm 2022 và 10.485 xe năm 2023.

Câu chuyện Hybrid và công nghệ xanh trên mẫu xe Corolla Cross mới.jpg
Corolla Cross hybrid là mẫu xe xanh bán chạy nhất của Toyota tại Việt Nam.

Giới chuyên gia nhận định, nền tảng khung gầm mới TNGA, gói trang bị an toàn tiên tiến Toyota Safety Sense (TSS) và công nghệ hybrid tự sạc điện là 3 yếu tố then chốt làm nên sức hút của mẫu SUV này.

Bên cạnh phiên bản xăng “hút khách”, Corolla Cross bản hybrid còn gây ấn tượng với người dùng, đặc biệt là khách hàng yêu thích công nghệ mới nhờ sự tiết kiệm nhiên liệu và vận hành êm ái. Trong bối cảnh xu hướng xanh hóa giao thông tại Việt Nam, xe hybrid còn được xem là lựa chọn phù hợp nhất ở thời điểm hiện tại bởi khả năng giảm phát thải, không đòi hỏi hạ tầng trạm sạc và không gây áp lực lên ngành điện vốn đang phải đối mặt với nhiều bài toán khó.

Doanh số xe hybrid của Toyota tính đến tháng 3-2024 là hơn 9.000 xe, chiếm khoảng 12% tổng doanh số của các mẫu xe Toyota có phiên bản này. Với sự thành công của Toyota trong mảng xe Hybrid, nhiều hãng xe khác đã đưa các mẫu hybrid vào thị trường Việt Nam. Dẫu vậy, Toyota vẫn đang là thương hiệu sở hữu nhiều mẫu xe hybrid và đạt doanh số cao.

Ông Koji Sato, TGĐ kiêm Giám đốc Điều hành Tập đoàn Toyota, chia sẻ: “Sứ mệnh của chúng tôi tại Toyota là đáp ứng nhu cầu của khách hàng trên toàn thế giới và tiếp tục cung cấp các lựa chọn di chuyển đa dạng. Đây là cách tiếp cận đa chiều tới tương lai”. Ở mỗi thị trường, Toyota có các chiến lược xanh hóa giao thông khác nhau, thay vì đặt cược vào một giải pháp duy nhất. Với định hướng này, Toyota đã thu được những kết quả tích cực khi xe hybrid trên thị trường toàn cầu khi đạt doanh số 3,42 triệu xe trong năm 2023.

Viết tiếp câu chuyện hybrid ở tương lai

Gần đây, vào ngày 6-5, Toyota Việt Nam đã giới thiệu Corolla Cross nâng cấp với 2 phiên bản 1.8 xăng và 1.8 Hybrid, đặc biệt bản hybrid tiếp tục được kỳ vọng sẽ tạo nên sức bật, gia tăng doanh số phân khúc xe xanh của hãng Nhật.

Thiết kế đầu xe gây ấn tượng mạnh mẽ.jpg
Thiết kế đầu xe gây ấn tượng mạnh mẽ.

Ngay từ diện mạo bên ngoài, Toyota đã ngầm ý thể hiện mục tiêu trọng tâm là xu hướng điện hóa với lưới tản nhiệt thiết kế dạng tổ ong. Bên cạnh đó, đèn báo rẽ thiết kế dạng dòng chảy kết hợp dải đèn LED định vị ban ngày mang hơi hướng của những chiếc xe Lexus. Ngoài ra, hãng Nhật còn chăm chút cho mẫu xe này khi bổ sung nhiều trang bị như phanh tay điện tử và giữ phanh tự động, màn hình hiển thị đa thông tin 12,3 inch và kính trần xe toàn cảnh trên cả 2 phiên bản. Riêng ở bản hybrid, hãng xe Nhật còn trang bị sạc không dây, nâng cấp màn hình giải trí 10 inch. Bên cạnh gói an toàn tiên tiến Toyota Safety Sense, phiên bản Hybrid còn bổ sung tính năng hỗ trợ phanh khi lùi.

Bất ngờ hơn, dù thay đổi về thiết kế, tiện ích và an toàn nhưng phiên bản nâng cấp lại có giá bán hấp dẫn, giảm 40-50 triệu đồng so với phiên bản tiền nhiệm. Cụ thể, bản xăng có giá từ 820 triệu đồng, bản hybrid có giá từ 905 triệu đồng.

Là mẫu xe xanh chủ lực, cộng thêm những cải tiến nổi bật và giá bán hấp dẫn, Corolla Cross được kỳ vọng sẽ tiếp cận đông đảo những khách hàng yêu thích công nghệ mới, ấn tượng bởi thiết kế mang hơi thở tương lai, theo đuổi những công nghệ an toàn cho hành trình di chuyển an tâm hơn.

Đặc biệt, nhằm tạo lợi thế trong cuộc đua doanh số, Toyota Việt Nam còn tặng gói gia hạn bảo hành 2 năm, áp dụng từ ngày 10-5 đến 31-12-2024. Theo đó, tổng thời gian bảo hành xe được nâng lên 5 năm hoặc 150.000km, ắc quy hybrid được bảo hành 7 năm hoặc 150.000km (tùy điều kiện nào đến trước).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm