Trong khi đó, báo cáo cho biết Ủy ban châu Âu đã đặt vấn đề với cơ quan hàng không Đức về vụ tai nạn và yêu cầu phải có các biện pháp “khắc phục vấn đề mang tính dài hạn”.
Hoa tưởng niệm được đặt tại hiện trường nơi xảy ra tai nạn (ảnh: QETTV)
Cơ quan quản lý hàng không Đức Luftfahrtbundesamt (LBA) đã được yêu cầu tìm cách giải quyết vấn đề thiếu hụt nhân viên giám sát từ hồi tháng 11 năm ngoái. Cơ quan này đã được cảnh báo có thể bị hạn chế trong quá trình kiểm tra mức độ an toàn của máy bay và hành khách.
LBA đã trả lời một số chỉ trích và các câu trả lời đang được xem xét bởi Cơ quan an toàn hàng không châu Âu. Các nhà chức trách có liên quan đến vụ máy bay rơi cho biết thêm, cuộc điều tra sẽ bao gồm luôn một nghiên cứu về điểm yếu của hệ thống quản lý bay làm dẫn tới tai nạn, bao gồm cả hoạt động kiểm tra tâm thần trước chuyến bay.
Các nhân viên tìm kiếm cứu hộ đang thu dọn mảnh vỡ máy bay (ảnh:reuters)
Lufthansa, công ty mẹ của hãng hàng không Germanwings đã được nhận thông báo cơ phó Lubitz bị trầm cảm nặng trong năm 2009, trong quá trình đào tạo phi công.
Giám đốc điều hành của Lufthansa, ông Carsten Spohr lại khẳng định hãng hoàn toàn không biết gì về tình trạng bất thường của Lubitz khi anh ta tiếp nhận chuyến bay định mệnh này. Công ty đã trích 300 triệu USD để bồi thường cho vụ tai nạn.