Ngày 26-5, Công ty Minh Long I, Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp công bố cuộc thi Chiếc thìa vàng mùa năm 2016. Đây là mùa thứ 4 của chương trình, diễn ra với chủ đề Hương vị quê nhà - Hành trình gia vị Việt.
Ông Lý Huy Sáng, Phó ban Tổ chức, cho biết chương trình nhằm tìm kiếm món ăn dân dã mang đậm nét văn hóa đặc trưng của từng vùng miền trên cả nước với thông điệp “mỗi món ăn quảng bá văn hóa cho một vùng miền”.
Hướng đến mục đích nâng cao sức khỏe con người, thúc đẩy kinh tế phát triển thông qua nền công nghiệp ẩm thực, qua ba mùa thi, Chiếc thìa vàng khẳng định được thương hiệu là sân chơi chuyên nghiệp dành cho các đầu bếp đam mê sáng tạo khám phá, giới thiệu những đặc sản nổi bật với gia trị ngon và lành, độc đáo và giàu tiềm năng thương mại. Song song với bản đồ ẩm thực Việt, bản đồ gia vị Việt dần dần lộ diện.
Cuộc thi Chiếc thìa vàng là cơ hội cho các đầu bếp trổ tài.
Theo ông Sáng, điểm mới của chương trình năm nay là có sự xuất hiện chấm thi của ông Eckart Witzigmann - một trong bốn đầu bếp nổi tiếng thế giới với danh hiệu “đầu bếp thế kỷ”. Ông Eckart Witzingmann sẽ chia sẻ với các đầu bếp về kinh nghiệm, trào lưu ẩm thực thế giới…
Ông Nguyễn Quốc Hưng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, đánh giá cao chương trình Chiếc thìa vàng chung tay cùng ngành du lịch quảng bá du lịch Việt thông qua ẩm thực, văn hóa đất nước Việt Nam ra thế giới.
"Khi chúng ta có sản phẩm du lịch rồi, có nhân lực, có cơ chế chính sách. Làm sao cho ẩm thực du lịch Việt Nam phát triển mạnh hơn. Đề nghị thời gian tới chương trình sẽ đồng hành cùng ngành du lịch trong quảng bá xúc tiến thương mại, bởi đây là khâu quan trọng nhất" - ông Hưng nói.