Ông Đoàn Văn Tấn, Giám đốc Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn, cho biết lưu lượng xe lưu thông qua đường hầm Sông Sài Gòn từ năm 2012 đến 2019 tăng chóng mặt. Thậm chí, tăng gấp đôi, khiến tình hình lưu thông quá hầm nhiều khi bị quá tải và Trung tâm đã đưa ra nhiều hướng để phân luồng giao thông cho đảm bảo.
Cụ thể, riêng xe hai bánh lưu thông qua một ngày từ năm 2012 là 120.000 xe/ngày, năm 2016 là 220.000 xe/ngày; năm 2018 là 300.000 xe/ngày; năm 2019 là 320.000 xe/ngày, gấp gần 3 lần so với năm 2012.
Lưu lượng xe di chuyển qua đường hầm sông Sài Gòn tăng chóng mặt. Ảnh: ĐÀO TRANG.
Đối với xe ô tô lưu thông trong một ngày, năm 2012 là 14.551 xe/ngày, năm 2015 là hơn 26.000 xe/ngày; năm 2018 là gần 50.000 xe/ngày; năm 2019 là hơn 51.000 xe/ngày, gấp gần 4 lần so với năm 2012.
Lượng xe ô tô lưu thông qua một năm trong hầm sông Sài Gòn năm 2012 là 5.311.151 xe/năm thì đến năm 2019 là 9.200.734 xe/năm.
Theo ông Tấn, Đại lộ Đông Tây là tuyến đường then chốt nối vào Trung tâm TP.HCM nhanh nhất ở khu vực phía Đông TP.HCM như quận 2, Thủ Đức, quận 9, Đồng Nai, Vũng Tàu.... Chính vì thế, lưu lượng xe di chuyển qua các năm đều tăng và sẽ tăng vào các năm tới.
Trên thực tế, đường hầm Sông Sài Gòn đã rơi vào tình trạng kẹt xe, các phương tiện đã phải xếp hàng, mất nhiều thời gian để di chuyển qua hầm vào năm 2018. Sau đó, Trung tâm Quản lý đường hầm Sông Sài Gòn đã tiến hành phân luồng giao thông, tổ chức lại làn xe máy lưu thông qua hầm, nên đến nay tình trạng này đã ổn định hơn.