Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm về ách tắc giao thông do sạt lở đèo An Khê

(PLO)- Khu Quản lý đường bộ III yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương khắc phục sạt lở tại đèo An Khê trên Quốc lộ 19, không để ùn tắc kéo dài.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 13-12, Khu Quản lý đường bộ III - Cục Đường bộ Việt Nam có văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án 2, chủ đầu tư dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên, khẩn trương khắc phục sạt lở đèo An Khê trên Quốc lộ 19, đảm bảo an toàn giao thông, không để ùn tắc kéo dài.

Theo Khu Quản lý đường bộ III, do mưa lớn kéo dài nên đèo An Khê bị sạt lở đất, đá, nền đường bị ngập nước khoảng 40 cm, gây ách tắc giao thông hoàn toàn vào sáng 12-12.

Sạt lở Đèo An Khê khiến giao thông trên quốc lộ 19 bị ách tắc kéo dài
Quá trình thi công nâng cấp Quốc lộ 19 đoạn qua đèo An Khê gặp mưa to, gây sạt lở, nước ngập mặt đường khiến giao thông bị tê liệt. Ảnh: ND

Khu Quản lý đường bộ III đề nghị Ban Quản lý dự án 2 khẩn trương chỉ đạo nhà thầu thi công hốt dọn, thanh thải phần đất đá mái ta luy đèo An Khê sạt lở, có biện pháp thoát nước nền đường để đảm bảo giao thông thông suốt, không để tình trạng ùn tắc kéo dài.

Đồng thời, khắc phục ngay những tồn tại trong phạm vi dự án như sửa chữa các vị trí nền đường trơn trượt, nguy cơ ách tắc giao thông; bổ sung đầy đủ rào chắn, cọc tiêu, biển báo, đèn cảnh báo tại các đoạn thi công, bố trí người trực gác phân luồng giao thông tại hai đầu các đoạn thi công.

Ban quản lý không được để xảy ra tình trạng mất an toàn giao thông trên tuyến, ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông xảy ra do nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục.

Deo-An-Khe-bi-ach-tac-giao-thong-3.jpg
Hàng ngàn ô tô mắc kẹt ở hai đầu đèo An Khê, kéo dài nhiều km. Ảnh: CTV

Theo Khu Quản lý đường bộ III, Ban Quản lý dự án 2 phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Bộ GTVT, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn đối với người, phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân là do không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án.

Khu Quản lý đường bộ III yêu cầu Văn phòng Quản lý đường bộ III.4 có trách nhiệm phối hợp với lực lượng CSGT, Ban Quản lý dự án 2, nhà thầu thi công kiểm tra, đôn đốc việc sửa chữa khắc phục, xử lý theo thẩm quyền.

Trường hợp để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn, ùn tắc giao thông kéo dài trên trên đoạn tuyến, Văn phòng Quản lý đường bộ III.4 báo cáo bằng văn bản về Khu Quản lý đường bộ III để tổng hợp báo cáo Bộ GTVT xem xét, xử lý.

Quoc-lo-19doan-qua-deo-An-Khe-bi-ach-tac-3.jpg
Đơn vị thi công khắc phục điểm sạt lở, ngập nước trên đèo An Khê.

Như PLO đã thông tin, sáng 12-12, nhà thầu thi công khoét núi tại đèo An Khê trên Quốc lộ 19 gặp lúc mưa to đã gây sạt lở, đất đá tràn xuống mặt đường, gây ngập sâu khiến giao thông bị tê liệt hoàn toàn.

Đến 17 giờ 30 ngày 12-12, đoạn đường qua đèo An Khê được lưu thông một chiều hướng Bình Định đi Gia Lai. Tuy nhiên, đến sáng 13-12 vị trí đang thi công tiếp tục có sình lầy, lún nên giao thông bị tê liệt trở lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm