Trước đó, vào khoảng 20 giờ 30 ngày 16-10, khi đang ở Nha Trang cùng gia đình, chị Đặng Nguyễn Thùy Trang, chủ thẻ ATM Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), liên tiếp nhận được tin nhắn thông báo số dư tài khoản ATM của mình bị thay đổi.
Tổng số tiền chị bị rút là 9 triệu đồng được thực hiện từ ATM của ngân hàng khác. Sau đó, chị Trang gọi lên tổng đài khóa thẻ và khiếu nại đến Chi nhánh Sacombank ở quận Bình Thạnh, TP.HCM.
Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM vào trưa 19-10, đại diện trung tâm thẻ của ngân hàng Sacombank cho biết: Vào ngày 18-10 vừa qua, Sacombank đã tiếp nhận thông tin phản ánh của khách hàng về sự việc này. Ngay lập tức bộ phận xử lý khiếu nại Sacombank đã phối hợp với các bên liên quan để kiểm tra thông tin, xử lý sự việc. “Đến sáng nay, Sacombank đã xử lý xong, đồng thời hoàn lại toàn bộ số tiền mà khách hàng đã bị mất. Bên cạnh đó, bộ phận thẻ Sacomabnk cũng giải thích rõ với khách hàng về cách sử dụng thẻ làm sao cho an toàn”, vị đại diện nói.
Đây có thể xem là một sự nỗ lực rất lớn của ngân hàng trong việc xử lý sự cố liên quan đến việc mất tiền qua tài khoản thẻ ATM.