Chủ xe truyền tay nhau kinh nghiệm đi kiểm định xe ô tô để không bị trượt

(PLO)- Các chủ xe vừa qua kiểm định mách nước cách để không bị trượt khi đến các Trung tâm Đăng kiểm đông xe như hiện nay. 
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Mới đây trên một nhóm mạng xã hội về ô tô, khá nhiều bài viết “than vãn” về việc bị rớt kiểm định xe. Bên cạnh đó cũng nhiều chủ xe “mừng rỡ” vì đã qua kiểm định theo đúng quy định.

Theo đó, một bài viết của một chủ xe chia sẻ kinh nghiệm về việc qua kiểm định nhận được nhiều lượt bình luận.

Chủ xe này chia sẻ: “Những việc cần lưu ý: Bảo dưỡng xe trước khi đi kiểm định gồm đèn, thắng (phanh), vỏ xe, cần gạt nước, gầm bệ, rô tuyn…Xe phải nguyên bản không độ, mua sao để nguyên zin của nhà sản xuất. Đặc biệt là phải đi thật sớm (1-2 giờ sáng là đã có người đi rồi)”.

Vị chủ xe này còn cho biết thêm anh đi từ 6 giờ sáng nhưng bốc số thứ tự tới số 35 và Trung tâm Đăng kiểm phát tới số 40 là ngưng nhận hồ sơ.

Chuyên gia mách nước cách để không rớt kiểm định. Ảnh: THY NHUNG

Chuyên gia mách nước cách để không rớt kiểm định. Ảnh: THY NHUNG

Phía dưới nhiều chủ xe khác cũng đặt câu hỏi: “Mọi người cho mình hỏi xe mua về lắp thêm camera hành trình và cảm biến lùi có bị loại đăng kiểm không. Còn khoảng 10 ngày nữa xe mình đến hạn kiểm định”.

Một chủ xe khác cũng chia sẻ câu chuyện rớt kiểm định của mình: “Hôm nay tôi cũng bị trượt vòng 1 vì lỗi “trượt ngang bánh dẫn lái 19mm”. Yêu cầu chỉnh lại và chạy vào kiểm định lại.”

Trao đổi với PLO, chuyên gia Nguyễn Minh Đồng cho biết: “Nguyên nhân chiếm tỉ lệ cao khiến phương tiện không đạt chuẩn kỹ thuật trong lần kiểm định thứ nhất gồm: Hệ thống phanh, khí thải (hơn 30%), hệ thống lái, bánh xe (hơn 8%), còn lại là các nguyên nhân tổng hợp khác”

Chuyên gia Đồng phân tích thêm, nguyên nhân dẫn đến các loại ô tô không đạt chuẩn về bánh xe là do các dạng lỗi thuộc về kết cấu, sự hoạt động của bánh xe (vành đĩa không rạn nứt, vênh; độ quay trơn) hoặc lốp xe (thông số lốp, độ mòn, áp suất). Hoặc các chủ xe thường có thói quen dán thêm Dcal, thay đèn xe, độ thêm cản xe,…nên dễ dẫn đến trượt kiểm định.

“Các chủ xe nên thường xuyên kiểm tra để phát hiện những biểu hiện hư hỏng của lốp (nứt, mòn, phồng…), cũng như nên sử dụng lốp của bánh dẫn hướng cùng một hãng sản xuất để đảm bảo an toàn phương tiện trong quá trình vận hành. Đặc biệt là cần bảo dưỡng định kỳ các bộ phận cần thiết để không bị trượt kiểm định”- chuyên gia nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm