Cũng theo ông Hải, thời gian qua Sở GTVT đã chủ trì, phối hợp với các BQL dự án của Bộ GTVT và UBND huyện Hàm Thuận Nam, huyện Hàm Tân thực hiện rà soát, tham mưu UBND tỉnh thỏa thuận với Bộ GTVT về hướng tuyến, đường gom và kết nối dân sinh của dự án phù hợp với hệ thống kết cấu hạ tầng hiện hữu.
Ngoài ra, Sở GTVT và các sở, ngành địa phương phối hợp, đôn đốc các BQL dự án thuộc Bộ GTVT triển khai các công việc tiếp theo để triển khai dự án. Cụ thể, cập nhật kế hoạch sử dụng đất năm 2019 của địa phương phục vụ công tác thu hồi đất, tổng hợp đăng ký nhu cầu vốn năm 2019 báo cáo Bộ GTVT sớm bố trí vốn cho địa phương để thực hiện GPMB và tái định cư, lựa chọn đơn vị tư vấn thực hiện xác định giá đất…
Sở GTVT đã chủ động làm việc với các địa phương để đôn đốc triển khai các công tác chuẩn bị để có thể thực hiện ngay công tác bồi thường, GPMB dự án khi được Bộ GTVT bàn giao cọc GPMB và bố trí vốn dự kiến trong tháng 3-2019.
“Hiện nay tuyến quốc lộ 1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai đã có dấu hiệu quá tải, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Việc đẩy nhanh xây dựng cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết kết nối với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ rút ngắn thời gian đi từ TP.HCM đến Phan Thiết từ bốn giờ xuống chỉ còn khoảng hai giờ” - ông Hải cho hay.
Trước đó, ngày 17-10, Bộ GTVT đã phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án với quy mô: chiều dài tuyến 99 km (đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Thuận dài 47,5 km); nền đường rộng 25 m (bốn làn xe và hai làn dừng khẩn cấp), tổng mức đầu tư khoảng 14.360 tỉ đồng.