Được biết, chi phí sản xuất ô tô mới rất tốn kém nên các nhà sản xuất ô tô có xu hướng dựa vào rất nhiều hoạt động tiếp thị để bán sản phẩm của mình.
Vì vậy, không có gì lạ khi một số thương hiệu xe hơi nổi tiếng chi hàng triệu đô la cho quảng cáo. Trong đó GM đã chi hàng tỉ USD cho việc tiếp thị vào năm ngoái.
Được biết, GM đã chi 3,25 tỉ USD cho quảng cáo vào năm 2022. Stellantis có tổng chi phí tiếp thị là 1,84 tỷ USD vào năm ngoái. Cả Ford và Toyota cũng chi hơn một tỉ USD cho việc quảng bá các loại xe của họ.
Các nhà sản xuất ô tô khác chọn cách thận trọng hơn một chút với ngân sách quảng cáo của mình, mặc dù Honda đã chi gần 1 tỉ USD. Cả Hyundai và Nissan đều chi khoảng 800 triệu USD cho quảng cáo vào năm ngoái, ít hơn GM bốn lần.
Tại sao GM lại phải chi nhiều tiền như vậy cho quảng cáo?
GM là nhà sản xuất toàn bộ danh mục Chevy, dòng sản phẩm của GMC, cũng như cả thương hiệu hạng sang Buick và Cadillac.
Con số này gấp đôi số lượng mà hầu hết các nhà sản xuất ô tô thường cố gắng quảng cáo, vì vậy chi phí quảng cáo sẽ tăng hơn các thương hiệu khác.
Có thể GM có ngân sách chi tiêu cao hơn hầu hết các đối thủ. Theo quan điểm của họ, chi tiêu ít hơn số tiền được phân bổ có thể mang lại một số rủi ro.
Tuy nhiên, theo Elon Musk không phải cứ chi nhiều tiền quảng cáo là thành công.
Theo Reuters, Tesla chỉ chi khoảng 151.947 USD (khoảng hơn 3,6 tỉ đồng) cho hoạt động tiếp thị vào năm ngoái. Mặc dù, không có quảng cáo nhiều nhưng 80% doanh số bán xe điện được thực hiện vào năm 2022 là dành cho xe Tesla.
Mẫu SUV Model Y hiện là mẫu Tesla phổ biến nhất, có thể là do ước tính về phạm vi hoạt động và khả năng tăng tốc cao.
Những chiếc hiệu quả nhất có thể chạy được quãng đường 330 dặm (582 km) trong một lần sạc. Nếu bạn mua mẫu Performance, bạn có thể đạt tốc độ 100 km/h chỉ trong 3,5 giây. Cả hai mẫu xe đều có giá rất phải chăng theo tiêu chuẩn EV, bắt đầu từ dưới 45.000 USD (gần 1,1 tỉ đồng).
Subaru cũng thấy không cần thiết phải đầu tư hàng tỉ USD vào quảng cáo. Theo Statista, năm 2022 công ty đã chi tiếp thị khoảng 412 triệu USD. Con số này vẫn cao hơn Tesla rất nhiều.
Những chiếc xe của Subaru có xu hướng tiếp thị khách hàng danh tiếng lâu đời của thương hiệu về độ tin cậy.
Công ty tự hào rằng nhiều xe Subaru trên đường ngày nay đã hơn 10 năm tuổi. Hầu hết các mô hình cũng có khả năng kéo dài lên tới 200.000 dặm (320.000 km).
Những chiếc ô tô mới có giá hàng chục nghìn đô la một chiếc, vì vậy quá nhiều quảng cáo có lẽ không phải là điều xấu trong suy nghĩ của các nhà sản xuất ô tô.
Nhìn chung, một chiến lược tiếp thị lành mạnh sẽ làm tăng khả năng hiển thị của thương hiệu và mang lại tỷ suất lợi nhuận cao hơn.
Công ty ô tô này chi nhiều tiền nhất cho quảng cáo
Hiện các công ty ô tô chi những khoản tiền khổng lồ để được chú ý đến sản phẩm của họ và trong đó GM là công ty chi nhiều nhất, theo Motobiscuit.
Được biết, chi phí sản xuất ô tô mới rất tốn kém nên các nhà sản xuất ô tô có xu hướng dựa vào rất nhiều hoạt động tiếp thị để bán sản phẩm của mình.
Vì vậy, không có gì lạ khi một số thương hiệu xe hơi nổi tiếng chi hàng triệu đô la cho quảng cáo. Trong đó GM đã chi hàng tỉ USD cho việc tiếp thị vào năm ngoái.
Được biết, GM đã chi 3,25 tỉ USD cho quảng cáo vào năm 2022. Stellantis có tổng chi phí tiếp thị là 1,84 tỷ USD vào năm ngoái. Cả Ford và Toyota cũng chi hơn một tỉ USD cho việc quảng bá các loại xe của họ.
Các nhà sản xuất ô tô khác chọn cách thận trọng hơn một chút với ngân sách quảng cáo của mình, mặc dù Honda đã chi gần 1 tỉ USD. Cả Hyundai và Nissan đều chi khoảng 800 triệu USD cho quảng cáo vào năm ngoái, ít hơn GM bốn lần.
Tại sao GM lại phải chi nhiều tiền như vậy cho quảng cáo?
GM là nhà sản xuất toàn bộ danh mục Chevy, dòng sản phẩm của GMC, cũng như cả thương hiệu hạng sang Buick và Cadillac.
Con số này gấp đôi số lượng mà hầu hết các nhà sản xuất ô tô thường cố gắng quảng cáo, vì vậy chi phí quảng cáo sẽ tăng hơn các thương hiệu khác.
Có thể GM có ngân sách chi tiêu cao hơn hầu hết các đối thủ. Theo quan điểm của họ, chi tiêu ít hơn số tiền được phân bổ có thể mang lại một số rủi ro.
Tuy nhiên, theo Elon Musk không phải cứ chi nhiều tiền quảng cáo là thành công.
Theo Reuters, Tesla chỉ chi khoảng 151.947 USD (khoảng hơn 3,6 tỉ đồng) cho hoạt động tiếp thị vào năm ngoái. Mặc dù, không có quảng cáo nhiều nhưng 80% doanh số bán xe điện được thực hiện vào năm 2022 là dành cho xe Tesla.
Mẫu SUV Model Y hiện là mẫu Tesla phổ biến nhất, có thể là do ước tính về phạm vi hoạt động và khả năng tăng tốc cao.
Những chiếc hiệu quả nhất có thể chạy được quãng đường 330 dặm (582 km) trong một lần sạc. Nếu bạn mua mẫu Performance, bạn có thể đạt tốc độ 100 km/h chỉ trong 3,5 giây. Cả hai mẫu xe đều có giá rất phải chăng theo tiêu chuẩn EV, bắt đầu từ dưới 45.000 USD (gần 1,1 tỉ đồng).
Subaru cũng thấy không cần thiết phải đầu tư hàng tỉ USD vào quảng cáo. Theo Statista, năm 2022 công ty đã chi tiếp thị khoảng 412 triệu USD. Con số này vẫn cao hơn Tesla rất nhiều.
Những chiếc xe của Subaru có xu hướng tiếp thị khách hàng danh tiếng lâu đời của thương hiệu về độ tin cậy.
Công ty tự hào rằng nhiều xe Subaru trên đường ngày nay đã hơn 10 năm tuổi. Hầu hết các mô hình cũng có khả năng kéo dài lên tới 200.000 dặm (320.000 km).
Những chiếc ô tô mới có giá hàng chục nghìn đô la một chiếc, vì vậy quá nhiều quảng cáo có lẽ không phải là điều xấu trong suy nghĩ của các nhà sản xuất ô tô.
Nhìn chung, một chiến lược tiếp thị lành mạnh sẽ làm tăng khả năng hiển thị của thương hiệu và mang lại tỷ suất lợi nhuận cao hơn.