Được biết, bến xe 91B khá rộng, lên tới hơn 30.000 m2 nhưng bị cắt 20.000m2 làm Trung tâm Đào tào và sát hạch lái xe cơ giới. Vì vậy, sau khi dời toàn bộ lượng xe ở bến xe Hùng Vương về, bến xe 91B trở nên quá tải. Đây cũng là lý do chính TP phải xây dựng thêm Bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ để giảm ùn tắc giao thông cục bộ cho đường Nguyễn Văn Linh và đường 3-2.
Khu vực bến xe Cần Thơ cũ khá lộn xộn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Ảnh: TÍN HUY
Trước đó, bến xe mới thuộc khu đô thị Nam Cần Thơ được xây dựng và chính thức đi vào hoạt động đầu năm 2016. Bên 1xe này có tổng diện tích 39.292m2, cơ sở vật chất hiện đại, khang trang và đạt chuẩn bến xe khách loại 1. Trong đó, diện tích bãi đỗ xe ôtô chờ vào vị trí đón khách rộng 6.000m2, bãi đỗ xe dành cho các phương tiện khác rộng 3.400m2 và phòng chờ cho hành khách rộng 1.000m2... Mỗi ngày, bến xe có thể đáp ứng cho khoảng gần 40.000 lượt hành khách, 1.000 lượt phương tiện các loại ra vào. Từ ngày 1-1-2016, bến xe này đã tiếp nhận 50% lưu lượng phương tiện (khoảng 200 đầu xe ôtô) của các doanh nghiệp từ Bến xe khách Cần Thơ cũ về hoạt động tại đây.