Sáng sáng 14-3, Sở GTVT TP.HCM có cuộc họp khẩn với các đơn vị liên quan tìm giải pháp khắc phục các yếu tố kỹ thuật liên quan đến vụ tai nạn giao thông trên đường dẫn cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Đến 12 giờ ngày 14-3, hai đoạn bê tông và các cọc tiêu mềm chia đôi làn xe máy ở vị trí xảy ra vụ tai nạn ngày 12-3 vẫn tồn tại.
Đến giữa trưa cùng ngày, đoàn công tác của Sở đã đi thực địa và xác định trên đoạn đường dẫn này có hai vị trí có đặt cọc tiêu và cục bê tông chia đôi làn xe gắn máy cần phải chỉnh sửa về mặt kỹ thuật.
Đó là điểm đầu từ đường Võ Chí Công gần cầu vượt cao tốc rẽ phải vào đường dẫn hướng về phía quận 2; điểm từ đường Đỗ Xuân Hợp rẽ phải vào đường dẫn (nơi xảy ra vụ tai nạn chết người vào lúc 18 giờ ngày 12-3).
Đến 16 giờ ngày 14-3, hai cục bê tông đặt chia làn xe máy làm hai ở vị trí tai nạn đã được tháo dỡ và số cọc tiêu đã được tăng từ 6 lên 9 cọc.
Đến chiều 14-3, ông Ngô Hải Đường, trưởng phòng quản lý khai thác công trình giao thông đường bộ, Sở GTVT cho biết: Sau khi họp, đi khảo sát thực địa, Sở GTVT đã quyết định cho tháo dỡ các cục bê tông ở hai vị trí trên và tăng cường số cọc tiêu mềm, chia đôi làn xe máy ở phần đầu đường tiếp cận (không đặt chia đôi suốt tuyến như một số thông tin).
Cạnh đó, sẽ cho sơn, kẻ, làm rõ hơn các loại biển báo có vật cản phía trước, bảng phân làn xe, báo tốc độ, báo đi chậm và gờ giảm tốc từ xa...
Đến 17 giờ ngày 14-3, cục bê tông ở đầu làn xe máy từ đường Võ Chí Công rẽ vào đường dẫn cao tốc cũng đã được tháo dỡ, thay bằng cọc tiêu mềm.
Theo ông Lê Ngọc Hùng, giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 2, sau khi chỉ còn cọc tiêu mềm ở hai điểm xe máy vào đường dẫn trên khả năng sẽ tái diễn tình trạng các loại xe ô tô con đi chen, lấn vào khi hai làn xe ô tô ở ngoài bị ùn tắc.
Do đó, tới đây Sở GTVT và Khu 2 sẽ cho lắp đặt camera tại hai khu vực trên và kết nối với cảnh sát giao thông để xử phạt nguội xe ô tô đi vào làn xe máy này.