Ảnh: trang web www.mrcumandarin.com
Mục tiêu của chương trình là khắc phục sự suy giảm khách quốc tế, thúc đẩy tăng trưởng khách nội địa đi tham quan du lịch tới các vùng miền. Đặc biệt là vùng núi, đồng bằng, vùng ven biển và hải đảo của Tổ quốc. Bộ cũng kiến nghị Chính phủ, các bô,̣ ngành có chính sách ưu đãi về thuế để khuyến khích doanh nghiệp đầu tư và cung cấp các dịch vụ đa dạng, hấp dẫn đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.
Ông Trần Thế Dũng, Phó Trưởng nhóm kích cầu du lịch nội địa TP.HCM, cho biết Hiệp hội Du lịch TP.HCM, Vụ Lữ hành đã triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa với các giải pháp cụ thể như quảng bá, tổ chức hội nghị... đến từng địa phương.
Đồng thời Tổng cục Du lịch kiến nghị lên ban ngành trung ương có chính sách giảm 50% thuế VAT, hỗ trợ kinh phí quảng bá cho doanh nghiệp…
Trong năm 2014, khi hưởng ứng các chương trình kích cầu, doanh nghiệp đã bán trên 49.000 tour trọn gói, tăng hơn 45% so với năm 2013.
TÚ UYÊN