300 khách từ Pháp về sân bay Vân Đồn cách ly 7 ngày

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 23-9, chuyến bay VN18 của Vietnam Airlines chở 301 công dân Việt Nam từ Pháp về nước đã hạ cánh an toàn tại sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh).

Đây là chuyến bay đầu tiên từ châu Âu và là chuyến bay thứ tư thí điểm chương trình cách ly 7 ngày của Bộ Y tế đối với hành khách từ nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam.

Trước đó, trong hai ngày 4-9 và 12-9, hãng bay này đã thực hiện các chuyến bay thí điểm chương trình cách ly 7 ngày đối khách nhập cảnh từ Nhật Bản và Mỹ về sân bay Vân Đồn.

Như vậy, sau bốn chuyến bay thí điểm với tổng cộng 950 khách đã thí điểm  chương trình cách ly 7 ngày của Bộ Y tế. Đây được xem là tiền đề để thời gian tới nối lại các đường bay thương mại quốc tế

Khách làm thủ tục để lên máy bay về Việt Nam. Ảnh: VNA

Đại diện Vietnam Airlines cho biết toàn bộ hành khách trên các chuyến thí điểm phải đáp ứng các điều kiện của Bộ Y tế trong chương trình thí điểm cách ly 7 ngày.

Cụ thể, khách từ 18 tuổi trở lên có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc RT-LAMP trong vòng 72 tiếng trước khi xuất cảnh, được cơ quan có thẩm quyền của nước thực hiện xét nghiệm cấp chứng nhận.

Đồng thời, khách đã tiêm đủ hai liều vaccine phòng COVID-19, trong đó liều cuối cùng tiêm trong vòng ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm nhập cảnh. Hành khách phải có giấy xác nhận tiêm chủng theo mẫu đã được Bộ Ngoại giao ban hành hướng dẫn kiểm tra, công nhận tính pháp lý.

Đối với khách dưới 18 tuổi phải có xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 tiếng trước khi xuất cảnh và đi cùng người thân đáp ứng đủ các điều kiện trên. 

Hành khách sau khi cách ly tập trung 7 ngày sẽ tiếp tục cách ly tại nhà 7 ngày tiếp theo, theo dõi sức khỏe đến hết 28 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Theo ghi nhận của phóng viên PLO, thời gian qua hầu hết các hành khách nhập cảnh theo chương trình thí điểm cách ly 7 ngày đều về nhà, nơi lưu trú tại nhiều tỉnh, thành khá thuận lợi.

Cá biệt, có khách từ Mỹ nhập cảnh tại sân bay Vân Đồn ngày 12-9, sau khi hết thời hạn cách ly 7 ngày để về nhà tại huyện Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu thì bị chốt kiểm soát trên tuyến cửa ngõ dẫn vào tỉnh này từ chối cho qua. Hiện vị khách này vẫn ở nhờ nhà người thân tại TP.HCM. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.