Ngôi nhà tưởng nóng nhưng lại mát rượi ở Hải Phòng

Ngôi nhà vuông vắn được thiết kế theo phong cách hiện đại nằm trên khu đất có diện tích 206  m², trong đó tổng diện tích sàn 388 m² ở Hải Phòng,

Nhìn từ bên ngoài, ngôi nhà nổi bật với hệ cửa kính bản rộng vừa đảm bảo tính thẩm mỹ lại phù hợp với phong cách hiện đại. Công trình nằm hướng Tây Nam cộng thêm việc lắp kính nên việc chống nóng được đặt lên hàng đầu.

Để khắc phục điều này, nhóm kiến trúc sư (KTS) Biscons JSC đã áp dụng giải pháp dùng kính hộp hai lớp cách nhiệt, kết hợp trồng cây cúc tần ở mặt tiền.

Mặt tiền nhà được làm đẹp bằng tường kính bản rộng và giàn cúc tần xanh mát.

KTS còn dành diện tích cho lối đi bên hông. Con đường được lát đá, rải sỏi tự nhiên và hàng chuối cảnh trồng xuyên suốt.

Ngoài ra, KTS cho biết phương án lùi mặt tiền được áp dụng nhằm tạo ra một khoảng đệm giữa không gian bên trong và bên ngoài.

Từ đó, giúp căn nhà hướng Tây Nam trở nên thoáng đãng, mát mẻ hơn. Khoảng lùi còn giúp giảm hấp thụ nhiệt, cản khói bụi xung quanh nhà.

Khoảng lùi mặt tiền giúp bảo vệ không gian bên trong trước khói bụi và các tác động thời tiết.

Hệ thực vật này đóng vai trò thanh lọc không khí, giảm nhiệt vào nhà, đồng thời hỗ trợ làm đẹp và tạo điểm nhấn xanh cho không gian sống. 

Ánh sáng và thông tầng cũng là vấn đề được KTS chú trọng. Khoảng thông tầng được bố trí tại phòng khách giúp luân chuyển gió và ánh sáng đồng đều ở không gian sinh hoạt chung tầng một và khu vực làm việc tầng lửng.

Từ khoảng thông tầng này, ánh sáng trực tiếp từ bên ngoài sẽ tán xạ thành ánh sáng gián tiếp và tỏa đều, dễ dàng đi vào mọi ngóc ngách bên trong. 

Từ cửa chính bước vào nhà là phòng khách thoáng sáng nhờ thiết kế thông tầng.

Liên thông với phòng khách là khu vực ăn uống và bếp nấu.

 Dù được thiết kế mở nhưng KTS đã phân chia không gian một cách khéo léo bằng vách ngăn kiêm tủ gỗ trang trí.

Khu vực làm việc được bố trí ở tầng lửng của ngôi nhà.

Không gian thư giãn của ngôi nhà là các phòng ngủ đặt trên tầng, lùi về phía sau vừa yên tĩnh vừa đảm bảo tính riêng tư cần thiết.

Khác với những khu vực có chung phong cách và tông màu, mỗi phòng ngủ lại được thiết kế theo sở thích và gu thẩm mỹ của từng thành viên.

Phòng ngủ của con gái có diện tích nhỏ hơn, có bàn học đặt hướng ra ngoài cửa sổ và gần ban công để có nhiều ánh sáng tự nhiên vào ban ngày.

Phòng ngủ của con trai được thiết kế đơn giản, không nhiều hoạ tiết trang trí.

Khu vực thay đồ lắp hệ tủ tông đen sang trọng, có thêm gương gắn đèn vàng hiện đại.

Ngôi nhà tưởng nóng nhưng lại mát rượi ở Hải Phòng ảnh 14
Sàn gỗ xếp hình xương cá, giúp chiều ngang căn phòng trông rộng rãi hơn diện tích thực tế.

Phòng ngủ master của hai vợ chồng được bố trí đơn giản.

Tường ngăn cách giữa phòng tắm với phòng ngủ master được thiết kế dạng vòm cong giúp làm mềm không gian.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm