Theo MAUR, hiện đơn vị thi công đang nỗ lực đảm bảo tiến độ công trường ga Trung tâm Bến Thành và hầm đào hở Lê Lợi. Đặc biệt là các hạng mục lắp đặt cơ điện, thi công các kỹ thuật, trạm biến áp, ke ga nhà ga Trung tâm Bến Thành.
Bên trong ga Trung tâm Bến Thành. Ảnh: MAUR.
Hình ảnh mô phỏng của ga Trung tâm Bến Thành.
Hiện nay tại ga Trung tâm Bến Thành có gần 1.000 công nhân làm việc tại công trường.
Hiện các đơn vị thi công thực hiện Gói thầu CP1a (đoạn từ ga Trung tâm Bến Thành đến ga Nhà hát TP) đang tiếp tục thi công hàng rào, triển khai thi công giai đoạn 2 lối lên xuống F4, F5, F6 thuộc nhà ga Bến Thành. Dự kiến gói thầu sẽ hoàn thành vào đầu tháng 4-2021.
Khu vực trung tâm của ga. Ảnh: MAUR.
Các đơn vị đang tích cực thi công, đảm bảo đưa dự án về đúng tiến độ. Ảnh: MAUR.
Công nhân, kỹ sư đang hoàn thiện các hạng mục lắp đặt cơ điện. Ảnh: MAUR.
Ga ngầm Bến Thành ngoài phục vụ hành khách tuyến metro số 1 còn là điểm trung chuyển, kết nối các tuyến metro khác như tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương), tuyến metro số 3A (Bến Thành – Tân Kiên) và tuyến metro số 4 (Thạnh Xuân – Khu đô thị Hiệp Phước). Vì vậy Ga ngầm Bến Thành còn được gọi là Nhà ga trung tâm Bến Thành.
MAUR cho biết nhà Ga Trung tâm Bến Thành được thiết kế ngầm dài 236 m, rộng 60 m, độ sâu khoảng 32 m.
Nhà ga trung tâm Bến Thành có bốn tầng, bao gồm các khu vực và phòng cần thiết để vận hành nhà ga như sảnh chờ, sảnh đã thu phí, lối lên xuống, văn phòng ga, phòng nghỉ của nhân viên, phòng cơ học, phòng điện, phòng quạt thông gió…
(PLO)- Nhà Ga Trung tâm Bến Thành của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) sẽ kết nối với tất cả các tuyến metro sau này.