Cận cảnh tuyến metro số 1 đang lắp những đoạn ray cuối cùng

Theo MAUR, từ ngày 8-11, Ban Quản lý Đường sắt đô thị cùng các đơn vị nhà thầu CP3 (mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng) bắt đầu triển khai thi công đường ray tại đoạn ngầm cuối cùng của tuyến metro số 1.
Đoạn ray cuối cùng này có hướng từ ga Nhà hát TP về ga Bến Thành. Đoạn ray ngầm cuối cùng có chiều dài 660mx2 .

METRO-SO-1
 Tuyến metro số 1 đang lắp những đoạn ray cuối cùng. Ảnh: MAUR.

METRO-SO-1
 Tổng khối lượng công việc tuyến metro số 1 đã đạt được khoảng 88%. Ảnh: MAUR.

Theo MAUR, đến nay tổng khối lượng công việc tuyến metro số 1 đã đạt được khoảng 88%.

Trong đó, gói thấu CP1a (đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát TP) đạt hơn 93%. Gói thầu CP1b (đoạn ngầm từ ga Nhà hát TP đến ga Ba Son) đạt  98,63%; gói thầu CP2 (đoạn trên cao và depot) đạt 93,93% và cuối cùng là gói thầu CP3 (mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng) đạt 74,58%.

Theo kế hoạch trước đó, MAUR dự kiến sẽ đưa tuyến metro số 1 hoàn thành vào cuối năm 2021 và khai thác thương mại vào cuối năm 2022.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nên tiến độ thi công, nhập cảnh của chuyên gia và thiết bị gặp khó khăn khiến dự án chưa thể về đích đúng hạn.

METRO-SO-1
Cận cảnh công nhân đang thi công trên gói thầu CP3. Ảnh: MAUR.

Trong báo cáo của MAUR với UBND TP.HCM thì tuyến metro số 1 khó có thể hoàn thành vào năm 2021. Đồng thời, việc đưa dự án vào khai thác năm 2022 là không khả thi.

MAUR và các nhà thầu đánh giá thời gian thi công hoàn thành tuyến metro số 1 là cuối năm 2023 hoặc đầu 2024.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm