Cần Thơ chấp thuận cho Tập đoàn SOVICO nghiên cứu 2 dự án lớn

UBND TP Cần Thơ vừa có văn bản về việc khảo sát, nghiên cứu dự án do Công ty Cổ phần tập đoàn SOVICO (Tập đoàn SOVICO) đề xuất gửi cho giám đốc các Sở KH&ĐT, Xây dựng, TN&MT, GTVT, chủ tịch UBND quận Bình Thủy và huyện Phong Điền, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ và Chủ tịch Tập đoàn SOVICO.

Phần đất bên đường Võ Văn Kiệt trước cổng sân bay Cần Thơ. Ảnh: NHẪN NAM

Theo văn bản, UBND TP nhận được công văn của Tập đoàn SOVICO về việc xin chủ trương nghiên cứu đầu tư các dự án tại Cần Thơ, ý kiến của Sở KH&ĐT.

Qua đó, Chủ tịch UBND TP chấp thuận cho Tập đoàn SOVICO thực hiện khảo sát, nghiên cứu, đề xuất các dự án gồm: Khu logistic và công nghiệp hàng không Cần Thơ tại đường Võ Văn Kiệt, quận Bình Thủy (quy mô khoảng 1.650 ha với giai đoạn 1 khoảng 350 ha); Khu đô thị du lịch sinh thái Phong Điền (huyện Phong Điền), quy mô khoảng 1.000 ha.

Cũng theo văn bản của UBND TP, dự án terminal cargo và hangar sửa chữa tàu bay tại sân bay quốc tế Cần Thơ, quy mô 1,8 ha, giao Sở GTVT phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ hỗ trợ cung cấp thông tin, tạo điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn SOVICO liên hệ trao đổi với Bộ GTVT, Tổng Công ty hàng không Việt Nam tiến hành khảo sát, nghiên cứu đề xuất dự án, đảm bảo đúng quy định.

“Thời gian khảo sát, nghiên cứu là sáu tháng kể từ ngày có văn bản chấp thuận của UBND TP. Mọi chi phí liên quan đến việc khảo sát, nghiên cứu do Công ty Cổ phần tập đoàn SOVICO tự chi trả. Trong quá trình khảo sát, nghiên cứu, không làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân trong khu vực” – văn bản của UBND TP nêu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm