Đà Nẵng: Bến xe, nhà ga thưa vắng trong ngày đầu đón khách lại

Theo quyết định của Bộ GTVT, từ 0 giờ ngày 7-9, các loại hình phương tiện vận tải khách được phép chở khách đi và đến Đà Nẵng.
Sáng cùng ngày, PLO đã có mặt tại các đầu mối giao thông ở TP này để ghi nhận tình hình.

Tại Bến xe trung tâm TP Đà Nẵng, lúc 8 giờ sáng, một số chuyến xe đã thực hiện đưa đón hành khách.

Những hành khách đầu tiên lên bến xe Đà Nẵng. Ảnh: BÙI TOÀN

Đa phần hành khách là công nhân, sinh viên, người lao động bị kẹt lại Đà Nẵng do cách ly xã hội vì ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Theo quan sát, lượng xe ra vào bến không nhiều, phần lớn là xe đi tuyến Đà Nẵng – Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Nội, TP.HCM.

Lượng khách tập trung trên xe chủ yếu từ 10 đến 15 người. Lý giải về việc vắng khách, một số chủ xe cho biết do người dân vẫn còn tâm lý sợ ảnh hưởng từ dịch bệnh nên chưa di chuyển nhiều.

Anh Đỗ Hùng, chủ một hãng xe tại Bến xe trung tâm TP Đà Nẵng, không cảm thấy ngạc nhiên khi lượng khách tại bến thưa thớt.

“Tình hình dịch bệnh mới được kiểm soát, nhiều người dân sợ đi từ Đà Nẵng về địa phương của mình sẽ bị cách ly y tế, nên họ ngại đi. Tôi nghĩ khoảng một tuần nữa bến xe sẽ đông đúc trở lại” - anh Hùng cho hay.

Nhà chờ tại bến xe Đà Nẵng thưa vắng khách. Ảnh: BÙI TOÀN

Anh Hoàng Sang (quê Quảng Trị) không giấu được niềm vui khi có thể bắt được chuyến xe về quê sau hơn một tháng bị kẹt lại Đà Nẵng.

“Sau khi biết thông tin bến xe hoạt động trở lại, mình lập tức thu dọn hành lý để trở về quê. Hơn một tháng ở Đà Nẵng, mình nhận được nhiều sự giúp đỡ, hỗ trợ lương thực từ chính quyền nên cuộc sống không quá khó khăn” - anh Sang chia sẻ.

Theo ông Phạm Lợi, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vận tải và Quản lý bến xe Đà Nẵng, sau khi nhận chỉ đạo của Bộ GTVT, nhân viên tại bến đã thực hiện ngay các công tác phòng dịch nhằm đảm bảo an toàn trong việc đón khách.

“Chúng tôi đã huy động nhân viên lau dọn, phun thuốc khử khuẩn tất cả khu vực trong bến xe. Ban lãnh đạo bến xe cũng lập một đội y tế để kiểm tra sức khỏe nhân viên, yêu cầu đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn thường xuyên, giãn cách 2 m với tất cả mọi người tại bến xe” - ông Lợi cho hay.

Rất ít người đến mua vé tàu tại ga đường sắt Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Cũng trong sáng nay, nhà ga quốc nội sân bay Đà Nẵng vắng khách, chỉ có nhân viên tiến hành lau dọn, sửa soạn để chuẩn bị đón các chuyến bay trong chiều tối cùng ngày. Dãy hàng quán trong ga quốc nội vẫn cửa đóng then cài.

Còn tại ga đường sắt Đà Nẵng, chỉ thưa thớt một số người dân đến mua vé tàu. Lối nhà chờ không có khách, chỉ có một số nhân viên lau dọn, chuẩn bị nước sát khuẩn, khẩu trang.

Theo bà Lê Thị Tuyến, Đội trưởng Đội khách vận – Chi nhánh Vận tải đường sắt Đà Nẵng, khoảng gần 14 giờ chiều nay, sân ga mới bắt đầu đón – tiễn khách từ đôi tàu SE1-SE2, nhưng lượng khách cũng khá ít.

Trước đó, ngày 6-9, Bộ GTVT có văn bản yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải khôi phục 100% tuyến vận chuyển hành khách đi và đến Đà Nẵng từ 0 giờ 7-9.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm