Đà Nẵng đã cấp 92.600 giấy đi đường QRCode cho người dân, doanh nghiệp

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 6-9, Sở TT&TT Đà Nẵng cho biết đến hết ngày 5-9, các cơ quan có thẩm quyền đã xử lý 55% đề nghị của doanh nghiệp người dân, cấp 92.600 giấy đi đường QRCode. Trong đó, người dân mới in ra 72.500 giấy, chiếm 72%.

So với thời điểm chiều ngày 4-9, các cơ quan đã xử lý, cấp giấy tăng 330%. Đặc biệt, trong đó có 30,7% đề nghị cấp giấy không đúng và bị từ chối.

Công tác kiểm soát người và phương tiện tại các chốt diễn ra nhanh chóng. Ảnh: TẤN VIỆT

Theo Sở TT&TT Đà Nẵng, có nhiều lý do khiến hồ sơ cấp giấy đi đường bị từ chối như hồ sơ nộp không đúng đối tượng được phép hoạt động theo Quyết định 2905 của UBND TP. Nhóm này chiếm khoảng 40%.

Hồ sơ nộp không đảm bảo (phương án phòng chống dịch, giấy cam kết sơ sài), chiếm khoảng 30%.

Ngoài ra, có tình trạng danh sách nhân viên đề nghị cấp giấy thiếu thông tin (không có lộ trình, tuyến đường chính, thời gian đăng ký, biển số xe, không có mục đích tham gia giao thông, không có thông tin vùng nguy cơ đỏ, xanh, vàng...). Danh sách nhân viên đăng ký giấy không đúng ngành nghề cho phép hoạt động. Nhóm này chiếm khoảng 25%.

Còn lại khoảng 5% đề nghị bị từ chối vì lý do gửi sai cơ quan đề nghị cấp.

Theo ghi nhận của PV trong ngày 5-9, đa phần người dân đánh giá cao việc triển khai cấp giấy đi đường QRCode của Đà Nẵng. Công tác kiểm soát tại các chốt rất nhanh chóng. Lực lượng chức năng mất chưa đến 1 phút/lượt để quét QRCode.

Hệ thống đề nghị cấp giấy đi đường của Đà Nẵng hoàn toàn trực tuyến, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

Sở TT&TT Đà Nẵng cho hay đã bố trí 20 nhân lực trực tổng đài hỗ trợ. Chỉ trong nửa ngày 5-9, tổng đài đã tiếp nhận khoảng 5.000 cuộc gọi liên quan việc cấp giấy đi đường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm