Đà Nẵng 'nhắm' đất Sơn Trà đổi lấy đất Công viên 29-3

Ngày 27-8, theo nguồn tin của PLO, TP Đà Nẵng đang "nhắm" hai lô đất khu A2-4 (diện tích 2.203 m2) và khu đất A2-5 (diện tích 1.608 m2) thuộc khu vực Trung tâm hành chính quận Sơn Trà để hoán đổi khu đất 27 Điện Biên Phủ rộng 5.300 m2 của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam.

Tại cuộc họp mới đây, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đã đồng ý trả lại khu đất 27 Điện Biên Phủ cho TP Đà Nẵng nhưng nhận lại là sự hoán đổi hai lô đất nói trên.

Tuy nhiên, theo Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, vấn đề hoán đổi trên cần phải được Ủy ban Quản lý vốn nhà nước chấp thuận thì mới có thể triển khai thực hiện việc bàn giao và hoán đổi đất.

Khu đất 27 Điện Biên Phủ nằm trong khu vực Công viên 29-3 đang được Đà Nẵng "chuộc" lại. Ảnh: LÊ PHI

Theo Sở Xây dựng TP Đà Nẵng thì Sở đã đề nghị TP giao Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu UBND TP về phương án hoán đổi cụ thể giữa hai vị trí đất (quy đổi theo diện tích đất hay theo giá trị đất, phương án xử lý chênh lệch giá khi hoán đổi...).

Trên cơ sở đó, TP đề nghị Tổng Công ty Hàng không Việt Nam có văn bản gửi Ủy ban Quản lý vốn nhà nước để được chấp thuận việc bàn giao khu đất 27 Điện Biên Phủ, hoán đổi lại hai khu đất A2-4, A2-5 thuộc dự án khu vực Trung tâm hành chính quận Sơn Trà.

Ngoài ra, Sở TN&MT đề xuất đối với việc giảm 10% tổng số tiền mua bán nhà và chuyển quyền sử dụng đất tại 27 Điện Biên Phủ là trên 5,1 tỉ đồng mà Tổng Công ty Hàng không phải nộp liên quan đến Kết luận 2852 của Thanh tra Chính phủ.

Trước đó, TP xẻ bán khu nhà đất trên nằm trong khu vực Công viên 29-3 cho Tổng Công ty Hàng không Việt Nam với giá rẻ bèo là 46,7 tỉ đồng (được giảm 10% tổng số tiền sử dụng đất).

Sự việc đã gây bức xúc cho người dân trong suốt thời gian dài. Cử tri TP liên tục chất vấn và yêu cầu lãnh đạo TP Đà Nẵng phải thu hồi khu đất trên để trả lại cho công viên, phục vụ mục đích công cộng. Đồng thời cử tri cũng yêu cầu xử lý trách nhiệm những người có liên quan đến việc tham mưu, xẻ bán đất công viên này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm