Đà Nẵng thông tin về khu công viên phần mềm 800 tỉ đồng

Ngày 26-10, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp TP Đà Nẵng thông tin về dự án Khu công viên phần mềm số 2 (giai đoạn 1), thuộc phường Thuận Phước, quận Hải Châu.

Đây là dự án nhóm B, công trình dân dụng cấp I có tổng mức đầu tư 800 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách TP, tổng diện tích sử dụng đất là 28.573 m2.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng thăm dự án Khu công viên phần mềm số 2 hồi đầu năm 2021. Ảnh: TẤN VIỆT

Công trình gồm khối tòa nhà văn phòng ICT 20 tầng, khối tòa nhà văn phòng trụ sở tám tầng ICT1, khối tòa nhà văn phòng trụ sở kết hợp khu cà phê tám tầng ICT2.

Ngoài ra, dự án còn có hệ thống sân bãi, giao thông nội bộ, cảnh quan cây xanh thảm cỏ. Hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ (san nền, giao thông, cấp thoát nước, điện chiếu sáng…) và trang thiết bị xây lắp công trình.

Dự án khởi công ngày 10-10-2020, đến nay, giá trị khối lượng thực hiện ước đạt 390 tỉ đồng, tương ứng với 56% giá trị hợp đồng.

Cụ thể, tòa nhà ICT1 đã cất nóc ngày 10-5-2021, đã hoàn thành dầm, sàn tầng mái. Nhà thầu đang thi công phần cơ điện và hoàn thiện tầng một đến tầng sáu, lắp dựng vách kính tầng một đến tầng mái.

Hai tòa nhà ICT2 và ICT cũng đã cất nóc, đã hoàn thành dầm, sàn tầng mái. Hiện tòa nhà này đang được thi công hệ thống cơ điện, hoàn thiện tầng một đến tầng 16, lắp dựng vách kính tầng ba đến tầng 14.

Các nhà thầu cũng đã hoàn thành bể nước, bể tự hoại, hiện đang triển khai hệ thống hạ tầng kỹ thuật ngầm.

Tại buổi thăm dự án hồi đầu năm 2021, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho hay, Khu công viên phần mềm số 2 là một trong những công trình trọng điểm của TP.

Công trình này được xem là một trong những điểm sáng thu hút đầu tư về công nghệ thông tin của Đà Nẵng. Dự án phải hoàn thành đảm bảo tiến độ, chất lượng và các yêu cầu về kỹ thuật, mỹ thuật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm