Mới đây, Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) đã có văn bản gửi UBND các quận 3, 10 và Tân Bình về việc đẩy nhanh tiến độ công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 (Bến Thành – Tham Lương).
MAUR cho rằng việc bàn giao mặt bằng sớm là để đảm bảo mặt bằng sạch cho các nhà thầu thi công thực hiện công tác thi công, rà phá bom mìn, vật nổ dọc tuyến metro số 2.
Bên cạnh đó, tuyến metro số 2 dự kiến thực hiện vào đầu quý I năm 2022 và thi công di dời hạ tầng kỹ thuật vào quý II năm 2022. MAUR đề nghị UBND quận 3, 10 và Tân Bình đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của dự án để sớm bàn giao toàn bộ mặt bằng cho MAUR. Từ đó, MAUR cũng đảm bảo việc giao cho các nhà thầu thi công xây dựng trong tháng 12 tới.
Theo số liệu thống kê, MAUR cho biết quận 3 có 113 trường hợp thu hồi mặt bằng nhưng đến nay MAUR chỉ mới nhận được 47 mặt bằng (nhận từ trước năm 2020).
Đối với quận 10 có 74 trường hợp, hiện nay vẫn còn một trường hợp chưa bàn giao mặt bằng. Tương tự, quận Tân Bình có 339 trường hợp, hiện nay có 17 trường hợp không đủ điều kiện lập phương án bồi thường và 35 trường hợp chưa bàn giao mặt bằng.
Theo MAUR, trong thời gian vừa qua, có thể do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đã bị ảnh hưởng, dẫn đến chậm trễ.
Hiện nay, khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, MAUR rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ đẩy nhanh công việc giải phóng mặt bằng từ UBND các quận.
(PLO)- Bộ Nội vụ đề xuất giữ nguyên số lượng biên chế cho đến khi hoàn thành việc rà soát, tinh giản, cơ cấu lại và sắp xếp theo vị trí việc làm của chính quyền địa phương để đảm bảo quyền lợi của cán bộ, công chức.
(PLO)- Vụ đi ăn giỗ về thì nhà bị chiếm ở Đà Nẵng: Công an vào cuộc điều tra; Bị cáo Trương Mỹ Lan khẳng định có đủ nguồn tiền để trả cho các trái chủ; Số phận hàng loạt xe sang, bất động sản của Chủ tịch Công ty Trung Hậu 68.
(PLO)- Dự kiến lượng người dân quay trở lại TP.HCM vào chiều nay sẽ tăng cao, đặc biệt là qua cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây nên có khả năng xảy ra kẹt xe cục bộ.
(PLO)- Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết việc tăng vốn điều lệ sẽ giúp đơn vị chủ động nguồn lực để đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp đường sắt thời gian tới.
(PLO)- Giám đốc Sở NN&MT TP Cần Thơ nói phương án xử lý thông thường đối với 1,2 triệu tấn rác đang chôn lấp rất khó khả thi nên đang làm việc với đối tác để đề xuất phương án mới.
(PLO)- Các nhà thầu đã huy động người và phương tiện chia ca, kíp thi công cả ngày lẫn đêm với quyết tâm hoàn thành dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau vào cuối năm 2025.
(PLO)- Hội đồng nhân dân tỉnh Trà Vinh đã thông qua Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án tuyến đường hành lang ven biển đoạn qua tỉnh Trà Vinh có quy mô hơn 9.000 tỉ đồng, trong đó vốn vay của ADB hơn 6.716 tỉ đồng
(PLO)- Khu vực ven biển Cồn Nhàn, xã Đông Hải, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh liên tiếp hứng chịu triều cường kết hợp gió mạnh nước biển dâng gây vỡ bờ bao làm gây thiệt hại hoa màu, công trình giao thông và kè biển hư hỏng
(PLO)- Sáng 5-4, nhiều tuyến đường thuộc cửa ngõ phía Đông và phía Tây TP.HCM đều ùn ứ kéo dài vì người dân đổ xô về quê, đi chơi trong ngày đầu nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương.
(PLO)- UBND TP.HCM đã ban hành quyết định ban hành khung giá dịch vụ sử dụng phà được đầu tư từ nguồn vốn ngân sách tại bến phà Cát Lái và bến phà Bình Khánh, TP.HCM.