Đồng Nai xây cầu kết nối đường cao tốc và Sân bay Long Thành

Ngày 2-10, UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu Vàm Cái Sứt trên tuyến Hương lộ 2 thuộc xã Long Hưng (TP Biên Hòa).

Tham dự lễ khởi công có Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cùng đại diện các sở, ban, ngành và người dân địa phương.

Tỉnh Đồng Nai khởi công cầu Vàm Cái Sứt. Ảnh: VH. 

Cầu Vàm Cái Sứt xây dựng mới có tổng chiều dài tuyến khoảng 649 m, trong đó phần cầu dài hơn 451 m và phần đường dẫn dài 197 m .

Cầu có khổ rộng 23,6 m gồm bốn làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ. Cầu được thiết kế với vận tốc 70 km/giờ. Cầu Vàm Cái Sứt được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước khoảng 218 tỉ đồng.

Đây sẽ là cây lớn nhất trên Hương lộ 2, tuyến đường kết nối trung tâm TP Biên Hòa với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Vì vậy, đây là tuyến đường quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội và giảm tải áp lực cho quốc lộ 51 khi các phương tiện lưu thông giữa Đồng Nai - TP.HCM đến sân bay Long Thành.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng đánh giá cao chủ đầu tư trong thời gian qua đã khẩn trương hoàn thành cơ sở pháp lý để khởi công xây dựng cầu Vàm Cái Sứt theo đúng tiến độ.

Việc xây dựng cầu Vàm Cái Sứt sẽ tạo điều kiện để xây dựng hoàn thành tuyến Hương lộ 2 trong thời gian tới, tạo tiền đề phát triển kinh tế, xã hội cho khu vực ven sông Đồng Nai.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.