Cần Thơ có hướng dẫn mới về vận tải hàng hóa thiết yếu vào thành phố

Theo đó, phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu bằng đường bộ, đường thủy từ vùng dịch sẽ được lưu thông qua các điểm kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP nếu đáp ứng đủ một trong hai điều kiện.

Đó là, tài xế và người đi cùng phải có phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính (bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên) không quá 3 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm hoặc giấy xác nhận đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19.

Cần Thơ kiểm soát chặt các phương tiện vào TP. Ảnh: CHÂU ANH

Trong trường hợp tài xế và người đi cùng không có phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 thì phải thực hiện việc xét nghiệm tại bệnh viện gần nhất hoặc các điểm test nhanh COVID-19 được bố trí tại các điểm kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 (trả phí theo quy định).

Sau khi cả tài xế và người đi cùng đã có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính và đáp ứng các biện pháp phòng, chống dịch, bệnh COVID-19 sẽ được phép đưa phương tiện vào địa bàn TP.

Riêng đối với vận tải thủy, nếu không có phiếu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, người đi trên phương tiện không được lên bờ và phải thực hiện tự cách ly trên phương tiện hoặc tại khu vực tự cách ly có kiểm soát. Nếu có nhu cầu lên bờ phải liên hệ với chính quyền địa phương và cơ quan y tế có thẩm quyền để thực hiện khai báo y tế, xét nghiệm SAR-CoV-2 và trả phí theo quy định.

UBND TP đề nghị Sở GTVT tổ chức thông tin, hướng dẫn đến các tổ chức, cá nhân, đơn vị kinh doanh vận tải, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thực hiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu biết các nội dung nêu trên.

Đồng thời, UBND TP cũng yêu cầu Sở Y tế chủ trì phối hợp UBND các quận, huyện thiết lập các điểm tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 tại các điểm kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP. Đồng thời, tăng cường lực lượng cán bộ y tế để thực hiện việc test nhanh SARS-CoV-2 cho tài xế và người đi cùng không có phiếu xét nghiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm