Cần Thơ đề nghị Kiên Giang cấm mô tô vào Lộ Tẻ - Rạch Sỏi

Ngày 18-2, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT), Phó Trưởng Ban Thường trực ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ có công văn đề nghị tỉnh Kiên Giang phối hợp triển khai giải pháp ngăn chặn xe máy, xe thô sơ đi vào tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi.

Cần Thơ đã lập ba chốt chặn trên tuyến đường chính từ cầu Vàm Cống và hai tuyến nhánh từ Đường tỉnh 919 về tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi để hướng dẫn, không cho phương tiện xe máy đi vào tuyến. Ảnh: CHÂU ANH

Theo Ban ATGT TP Cần Thơ, sau hơn một tháng được đưa vào khai thác tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, tại điểm đầu tuyến và các nhánh rẽ đều có bảng cấm xe thô sơ. Thế nhưng, do người dân chưa hình thành thói quen nên các phương tiện xe máy vẫn lưu thông vào tuyến gây mất an toàn giao thông và đã xảy ra một số tai nạn giao thông đáng tiếc.

Cụ thể, ngày 7-1 và ngày 29-1, trên tuyến đã xảy ra hai vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng làm hai người tử vong. Nguyên nhân là do người điều khiển phương tiện xe máy lưu thông vào tuyến và xảy va chạm với ô tô đang lưu thông.

Trước tình hình đó, Bộ GTVT đã có Công văn gửi UBND TP Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang đề nghị hỗ trợ đảm bảo ATGT cho tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi. Ngay sau đó, các đơn vị chức năng của TP Cần Thơ phối hợp với UBND huyện Vĩnh Thạnh triển khai lắp đặt thêm biển báo cấm xe hai bánh vào vào tuyến. Đồng thời, lập ba chốt chặn hoạt động 24/24 trên tuyến đường chính từ cầu Vàm Cống và hai tuyến nhánh từ Đường tỉnh 919 về tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi để hướng dẫn, không cho phương tiện xe máy đi vào tuyến.

Tình trạng xe mô tô đi vào tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi vẫn chưa được kiểm soát chặt cho phía Kiên Giang chưa đặt chốt chặn. Ảnh: AL

Mới đây, qua công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng chức năng TP phát hiện vẫn còn nhiều trường hợp xe máy lưu thông trên tuyến theo hướng từ Rạch Sỏi (Kiên Giang) về TP Cần Thơ và qua cầu Vàm Cống.

“Đây là một hành vi rất nguy hiểm và là nguy cơ tiềm ẩn xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng. Để kịp thời ngăn chặn tình trạng nêu trên, Ban ATGT TP Cần Thơ kính đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh Kiên Giang quan tâm phối hợp chỉ đạo các đơn vị chức năng, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Đồng thời cử lực lượng lập các điểm chốt chặn để hướng dẫn phương tiện xe máy không được vào tuyến như TP đã thực hiện” – Công văn của Ban ATGT TP Cần Thơ nêu.

Như PLO đã thông tin, sau khi khánh thành đưa vào sử dụng, nhiều tài xế lưu thông qua tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi phản ánh về tình trạng xe mô tô lưu thông vào tuyến, thậm chí có khi chạy ngược chiều tiềm ẩn nguy cơ TNGT.

Ngày 8-2, Sở GTVT TP có buổi làm việc với UBND huyện Vĩnh Thạnh và các đơn vị chức năng họp bàn phương án đảm bảo ATGT trên tuyến. Theo đó, lãnh đạo huyện Vĩnh Thạnh cho biết sau khi xảy ra vụ tai nạn có người tử vong, UBND huyện đã chỉ đạo lực lượng chức năng thành lập ba chốt công tác trực 24/24 để nhắc nhở người dân không được lưu thông vào tuyến này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm