Đà Nẵng khai trương thêm 6 tuyến xe buýt trợ giá

Tham dự lễ khai trương có Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ, Phó Chủ tịch HĐND TP Lê Minh Trung và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành địa phương.

Sáu tuyến xe buýt có trợ giá đi vào hoạt động bao gồm: Tuyến R4A: Cảng sông Hàn - Hòa Tiến; tuyến R6A: Bến xe trung tâm - khu du lịch Non Nước; tuyến R14: Trung tâm TP (Công viên 29-3) - Khu công nghệ cao; tuyến R15: Bến xe trung tâm - Thọ Quang; tuyến R16: Kim Liên - CĐ Việt Hàn; tuyến R17A: Cảng sông Hàn - Trung tâm hành chính huyện Hòa Vang.

Thời gian hoạt động của các tuyến là từ 5 giờ 30 đến 21 giờ mỗi ngày, với tần suất 10 phút/chuyến vào giờ cao điểm và 20 phút/chuyến vào giờ bình thường. Vé đồng giá 5.000 đồng/lượt. Vé tháng dành cho hành khách được ưu tiên có giá 45.000 đồng/tháng và không được ưu tiên có giá 90.000 đồng/tháng.

Ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT, cho biết hệ thống xe buýt Đà Nẵng đang dần hoàn thiện để mang đến cho nhân dân TP một dịch vụ giao thông công cộng với nhiều tiện ích, giảm chi phí cá nhân, an toàn, chất lượng khi tham gia giao thông.

Các tuyến xe buýt mới sẽ kết nối thêm các khu vực: Ga Kim Liên, khu công nghệ cao, Trung tâm hành chính huyện Hòa Vang, khu du lịch Ngũ Hành Sơn… với các địa điểm trung tâm TP. Tạo thành mạng lưới giao thông công cộng bao phủ các hướng và đi qua khu vực trung tâm tất cả quận, huyện TP nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm