Đồng Tháp thí điểm vận tải hành khách liên tỉnh

Ngày 16-10, thông tin từ UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết UBND tỉnh đã ban hành quy định tạm thời về thí điểm tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách đường bộ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Vận tải hành khách liên tỉnh nhộn nhịp thời chưa bùng phát dịch COVID-19. Ảnh: HD

Cụ thể, đối với hành khách, lái xe và nhân viên phục vụ trên xe; các bến xe khách, trạm dừng nghỉ; các doanh nghiệp, Hợp tác xã kinh doanh vận tải phải đáp ứng theo quy định tại Quyết định số 1777 của Bộ trưởng Bộ GTVT về Ban hành Quy định tạm thời về thí điểm tổ chức hoạt động vận tải hành khách đường bộ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Hành khách khi về đến các bến xe trong tỉnh phải thực hiện cách ly y tế tập trung theo quy định của UBND tỉnh tại Công văn số 543 ngày 3-10 về việc cách ly y tế tập trung đối với người dân tự phát trở về từ các tỉnh, thành phố.

Thời gian thí điểm từ ngày 14 đến hết ngày 20-10. Các đơn vị thực hiện tối thiểu 5% và tối đa không vượt quá 30% số chuyến trong 7 ngày của đơn vị theo lưu lượng đã được Sở GTVT công bố (số chuyến/tháng) và có giãn cách chỗ trên phương tiện (không áp dụng giãn cách đối với xe giường nằm).

Sau thời gian thí điểm trên, Sở GTVT căn cứ tình hình thực tế và hướng dẫn của Bộ GTVT để tham mưu UBND tỉnh có kế hoạch phù hợp.

Đối với vận tải hành khách nội tỉnh gồm xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng được phép hoạt động. Khi hoạt động không được chở quá 50% số chỗ ngồi trên/chuyến xe (kể cả lái xe), riêng đối với loại hình xe buýt hoạt động không được chở quá 50% sức chứa.

Các loại xe này khi tham gia phải thực hiện nghiêm yêu cầu “5K”; hành khách phải thực hiện quét mã QR khai báo y tế trước khi lên, xuống phương tiện (trường hợp hành khách không có thiết bị để quét mã QR thì chủ phương tiện phải lập và lưu trữ danh sách hành khách theo từng chuyến đi).

Lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách phải được tiêm từ 01 liều vaccine trở lên hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong thời gian 06 tháng hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính trong thời hạn 03 ngày.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm