Hình ảnh ngày đầu tiên đường sắt Cát Linh - Hà Đông chính thức thu phí

 Video: Hình ảnh ngày đầu tiên đường sắt Cát Linh - Hà Đông chính thức thu phí

Ghi nhận lúc 9 giờ sáng 21-11 tại ga Cát Linh lượng hành khách khá đông đúc, mặc dù Metro Hà Nội đã chính thức khai thác thương mại nhưng do hôm nay là ngày cuối tuần, nhiều người dân vẫn có tâm lý tới đây để trải nghiệm.

Trong sáu tháng đầu khai thác thương mại, các đoàn tàu chở khách từ 5 giờ 30 đến 22 giờ hàng ngày, tần suất 10 phút/chuyến. Thời gian tàu dừng tại ga để khách lên xuống là 20-50 giây.

Hành khách đi vé lượt (8.000 - 15.000 đồng/vé) có thể mua từ máy bán vé tự động (thực hiện theo hướng dẫn trên máy) hoặc mua tại quầy của nhân viên. Để thuận tiện khi mua vé tại máy bán vé tự động, hành khách nên chuẩn bị tiền có mệnh giá dưới 100.000 đồng.

Khách đi vé ngày sẽ mua vé tại quầy với giá 30.000 đồng, sử dụng không giới hạn số lượt đi trong ngày và hết ngày sẽ hết hiệu lực. Những người mua vé tháng phổ thông 200.000 đồng, tới quầy mua vé cung cấp thông tin cá nhân, trả tiền sẽ được nhận vé ngay (vé được sử dụng trong 30 ngày, sau 30 ngày trả lại vé cũ để lấy vé mới). Khi mua vé tháng tập thể từ 30 người trở lên, người dân được giảm 30% .

Vé tháng giảm 50% cho học sinh, sinh viên, người lao động tại các khu công nghiệp. Khách tới quầy mua vé cung cấp thông tin cá nhân như thẻ học sinh, sinh viên hoặc xác nhận là lao động tại các khu công nghiệp, nhận thẻ như vé tháng bình thường có dán tem ưu tiên. 

Tổng Giám đốc Metro Hà Nội Vũ Hồng Trường cho biết trong 15 ngày vận hành miễn phí, đơn vị đã vận hành được 2.554 chuyến tàu an toàn, chở 380.510 hành khách.

Bình quân một ngày tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông vận chuyển khoảng 25.000 hành khách, trong đó lượng người đi bình quân của ngày làm việc khoảng 19.000 hành khách. Về lượng phân bổ hành khách, theo ông Trường, nhà ga Cát Linh chiếm 28%, ga Yên Nghĩa chiếm 24%. 10 nhà ga còn lại chiếm hơn 40%. 

Riêng nhà ga Cát Linh mỗi ngày có 1.000-1.500 người gửi xe máy (chiếm 18,4% lượng người đi tàu ở ga này). Cũng theo ông Trường, đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ cho việc thu phí từ hôm nay. Vé bán ra được quản lý và bán cho đúng đối tượng sử dụng. Nếu đơn vị chức năng phát hiện không đúng đối tượng mà vẫn đi sẽ xử lý theo quy định.

Tới đây, Metro Hà Nội sẽ triển khai các dịch vụ tiện ích cho hành khách ở các nhà ga như ATM, máy bán hàng tự động, các cửa hàng...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm