Tài xế trả 2.000 đồng, BOT T2 xả trạm

Chiều 23-5, trạm BOT T2 (đặt trên QL91 thuộc địa bàn quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) tiếp tục bị nhiều tài xế xe ô tô phản ứng nên buộc phải xả trạm.

Theo đó, khoảng 14 giờ cùng ngày, một số tại xế điều khiển xe ô tô con, ô tô tải biển kiểm soát An Giang đi qua QL91. Khi đi đến trạm thu phí BOT T2 các tại xế không đồng ý mua vé và cố thủ tại làn thu phí ở cả hai chiều.

Một số ô tô chiếm làn thu phí và cố thủ. 

Phương tiện ùn ứ ở trạm BOT T2.

Các tài xế cho rằng họ chỉ sử dụng vài trăm mét đường của dự án nhưng phải trả phí toàn tuyến, thấp nhất là 35.000 đồng/phương tiện.

Cố thủ tại làn thu phí hướng An Giang đi Cần Thơ, một tài xế xe tải cho biết anh đi lên tham quan cầu Vàm Cống chứ không đi qua QL91 hay đi Cần Thơ thì không lý do gì anh phải trả phí cho tuyến này, hơn nữa cầu Vàm Cống cũng không có thu phí xe nên không đồng ý mua vé.

Một phương tiện đậu ở làn thu phí, không đồng ý tmua vé qua trạm.

Còn anh Thắng (ngụ TP Long Xuyên) cho biết anh đi giao quạt cho khách, đi qua lại trạm trung bình năm lần một ngày, tốn tiền rất nhiều trong khi anh chỉ đi vài trăm mét đường. Anh Thắng đồng ý trả tiền qua trạm tuy nhiên anh chỉ trả số tiền tương đương với quãng đường mà mình đi. Theo đó anh chỉ đồng ý trả số tiền 2.000 đồng tương đương quãng đường 300m.

Anh Thắng kinh doanh quạt máy ở Long Xuyên.

Cho rằng chỉ sử dụng vài trăm mét đường nên anh Thắng chỉ trả 2.000 đồng

Do các tài xế cho xe đậu án ngữ tại các làn thu phí ở cả hai chiều nên khiến giao thông qua lại bị ùn tắc, mất trật tự an toàn giao thông, buộc trạm BOT T2 phải xả trạm.

Khi giao thông thông thoáng, BOT T2 thu phí trở lại và tiếp tục bị các tài xế phản ứng, cổ thủ và lại xả trạm. Chỉ trong một giờ đồng hồ, BOT T2 đã phải xả trạm ba lần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm