Thẩm định hồ sơ đề xuất 20 tỉ khắc phục đường hư do ngập

Ngày 10-12, UBND TP Cần Thơ có văn bản chỉ đạo khắc phục hư hỏng hệ thống giao thông trên địa bàn TP do triều cường và triển khai các giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Nước ngập làm ảnh hưởng việc lưu thông (Ảnh: Ngập nước trên đường Nguyễn Văn Cừ nối dài vào cuối tháng 10 vừa qua). Ảnh: BT

Theo đó, Chủ tịch UBND TP giao Sở GTVT tổng hợp, cung cấp hồ sơ để Sở Tài chính thẩm định. Từ đó, tham mưu UBND TP xem xét, bố trí kinh phí để khắc phục ngay hư hỏng mặt đường do ảnh hưởng của mưa, bão và ngập nước do triều cường dâng cao.

Cạnh đó, giao Giám đốc Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp các sở, ban ngành và UBND các địa phương xây dựng Đề án chống ngập chung cho TP. Cụ thể, đề án phải đánh giá nguyên nhân gây ngập, đánh giá sự tác động của hệ thống đê bao ngăn lũ, ngăn mặn khu vực ĐBSCL. Mặc khác, cập nhật các dự án chống ngập đang thực hiện và đưa ra các biện pháp công trình và phi công trình, lộ trình thực hiện, nguồn vốn thực hiện.

Song song đó, tổ chức các Hội thảo chuyên đề về chống ngập đô thị, lấy ý kiến của các nhà khoa học, các tổ chức trong, ngoài nước, các Bộ, ngành Trung ương,... Từ đó, hoàn chỉnh đề án, trình phê duyệt trong quý II-2021 và đưa các công trình vào kế hoạch trung hạn giai đoạn 2021-2025 và những năm tiếp theo để thực hiện.

UBND TP cũng đề nghị Giám đốc Ban Quản lý dự án ODA đẩy nhanh tiến độ và chất lượng các công trình thuộc dự án phát triển TP và tăng cường khả năng thích ứng đô thị.

Thống kê của Sở GTVT TP, nước ngập làm nhiều tuyến đường bị hư hỏng nặng. Ảnh BT

Trước đó, tháng 11-2020, Giám đốc Sở GTVT TP có văn bản đề nghị đề nghị chi 20 tỉ khắc phục đường hư do ngập.

Theo văn bản, Sở GTVT TP thống kê trên địa bàn quận Ninh Kiều có 62 tuyến đường chính trong nội ô bị ngập trung bình từ 20-40cm, một số tuyến ngập đến 55cm. Ước thiệt hại phải duy tu sửa chữa mặt đường khoảng 3 tỉ đồng.

Tổng số các tuyến đường bị ngập sâu thuộc các quận Bình Thủy, Cái Răng, Ô Môn, Thốt Nốt, Phong Điền và huyện Thới Lai là hơn 100 tuyến, ước kinh phí duy tu sửa chữa mặt đường khoảng 12 tỉ đồng.

Từ hiện trạng đã thống kê, Sở GTVT TP đã đề nghị UBND TP xem xét bố trí khoảng 20 tỉ đồng cho các địa phương và sở để khắc phục hư hỏng mặt đường do ảnh hưởng của mưa, bão và ngập nước do triều cường dâng cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm