Xe buýt du lịch hai tầng ở TP.HCM có gì?
(PLO)- Nếu thủ tục pháp lý được hoàn thiện, dự án xe buýt hai tầng không có nóc sẽ được khai trương vào quý 4-2019.

Ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng Phòng Quản lý Vận tải, thuộc Sở GTVT TP.HCM, cho biết hiện nay Sở GTVT TP.HCM mới nhận được đề xuất của Công ty CP Du lịch Việt Nam - Hà Nội là đơn vị đăng ký phương án tổ chức thí điểm xe mui trần nói trên, song còn một số chỉnh sửa trong đề án.

Hiện Sở đang đề nghị Công ty CP Du lịch Việt Nam - Hà Nội điều chỉnh việc bố trí điểm đầu và cuối tại phố đi bộ Nguyễn Huệ về vị trí khu Nhà hát TP vì mật độ phương tiện đông nên không phù hợp với phương án đón trả khách trên đường Nguyễn Huệ. Đồng thời, Sở cũng đề nghị điều chỉnh theo khung thời gian từ 9 giờ đến 16 giờ 30 để tránh ảnh hưởng việc đi lại của người dân trong giờ cao điểm. Bên cạnh đó, công ty CP Du lịch Việt Nam - Hà Nội bổ sung phương án, giải pháp cụ thể nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách ngồi trên tầng có mui trần.

Xe buýt du lịch hai tầng ở TP.HCM có gì? - ảnh 1
Xe buýt hai tầng sắp được phát triển ở TP.HCM. Ảnh: Internet.

Ông Nguyễn Tất Hiếu, Trưởng ban Sản phẩm Công ty CP Du lịch Việt Nam – Hà Nội khẳng định, công ty đang trình phương  án phát triển xe buýt hai tầng với Sở GTVT TP.HCM, nếu mọi thủ tục pháp lý được hoàn thiện thì dự kiến trong quý 4-2019 sẽ tiến hành khai trương.

“Mô hình xe hai tầng chở khách du lịch ngắm cảnh TP và đi qua nhiều điểm du lịch đã được áp dụng tại nhiều nước trên thế giới như Singapore, Malaysia, Nhật Bản… Trong đó, TP.HCM là một trong bảy tỉnh, thành được trung ương cho phép thí điểm dịch vụ vận chuyển hành khách du lịch bằng ô tô dạng hai tầng không nóc nói trên. Mô hình xe buýt này có lộ trình giống như xe buýt nhưng nhằm mục địch phục vụ du lịch, vì vậy xe sẽ di chuyển trên các điểm du lịch trên địa bàn TP. Xe buýt này được đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đai như: chế độ chọn ngôn ngữ, giới thiệu về TP khi tới điểm thăm quan, thuyết minh…”- ông Hiếu nói.

Hiện Công ty CP Du lịch Việt Nam – Hà Nội xin đầu tư một tuyến ở khu vực Trung tâm TP.HCM, với 4 xe buýt. Sau đó, công ty sẽ phát triển loại hình xe này tới các tỉnh thành khác.

Về giá vé, ông Hiếu nhận định vì xe phát triển nhằm mục đích du lịch nên giá vé không thể rẻ như xe buýt được. Hiện công ty cũng sẽ trình Sở GTVT xây dựng lộ trình và phí dịch vụ.

ĐÀO TRANG