Xe quá cảnh qua Cần Thơ không được đi trên 2 tuyến quốc lộ 91và 91B

Chiều 27-8, Sở GTVT TP Cần Thơ ra Công văn hướng dẫn tổ chức phân luồng giao thông cho các phương tiện vận tải hàng hóa quá cảnh qua địa bản TP.

Theo đó, các phương tiện vận chuyển hàng hóa quá cảnh qua địa bàn TP Cần Thơ không đi qua quốc lộ 91 và 91B trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp vật tư thiết bị y tế. Thời gian bắt đầu từ 0 giờ ngày 28-8 cho đến khi có Thông báo mới.

Theo Sở GTVT hướng dẫn, có hai lộ trình để các phương tiện vận tải hàng hóa quá cảnh qua địa bàn TP Cần Thơ. Đó là:

- Lộ trình 1 (phương tiện vận chuyển hàng hóa lưu thông từ An Giang đi Hậu Giang, Sóc Trăng, Vĩnh Long và ngược lại sẽ di chuyển qua quốc lộ 80 (hoặc tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi) qua đường Bốn Tổng – Một Ngàn (Đường Tỉnh 919) qua quốc lộ 61 đi quốc lộ 1. Tuyến này thay thế cho lộ trình tuyến quốc lộ 91 – quốc lộ 91B – quốc lộ 1.

- Lộ trình 2 (phương tiện vận chuyển hàng hóa lưu thông từ quốc lộ 1 về quốc lộ Nam sông Hậu sẽ di chuyển qua quốc lộ 1 (đường dẫn cầu Cần Thơ) qua nút giao IC3 (siêu thị GO) qua đường Võ Nguyên Giáp rồi đi quốc lộ Nam sông Hậu.

“Đề nghị Công an TP, UBND các quận, huyện chỉ đạo lực lượng chức năng tại các điểm kiểm soát dịch; điểm tập kết, trung chuyển và giao nhận hàng hóa hướng dẫn các phương tiện tham gia vận chuyển hàng hóa quá cảnh lưu thông theo lộ trình nêu trên khi vào địa bàn TP” – công văn nêu.

Ngay sau khi công văn 3438 của UBND TP Cần Thơ có hiệu lực, nhiều phương tiện bị vướng tại bến xe trung tâm gây nên ùn ứ. Ảnh: CHÂU ANH

Như PLO đã thông tin, ngày 21-8, UBND TP Cần Thơ ra công văn số 3438 yêu cầu phương tiện từ nơi khác khác đến TP giao nhận hàng hóa phải đăng ký trước với Sở Công thương TP. Đồng thời tất phương tiện giao nhận hàng đều phải tập trung giao nhận tại các điểm tập kết do TP quy định. Công văn này chính thức có hiệu lực từ 23-8, và liên tiếp ba ngày, tại điểm tập kết hàng hóa bến xe trung tâm nhiều phương tiện bị ùn ứ.

Mới đây, trong Báo cáo công tác phòng chống dịch COVID-19 và đảm bảo hoạt động vận chuyển hàng hóa gửi Thủ tướng Chính phủ ngày 26-8, UBND TP Cần Thơ khẳng định việc đăng ký trước với Sở Công thương TP không phải là thủ tục xin phép "giấy phép con". Đây là hình thức thông tin của DN đến các cơ quan chức năng TP nắm và tạo điều kiện giao nhận hàng hóa thuận lợi.

Trong Báo cáo này, UBND TP Cần Thơ cho rằng trong những ngày qua do có nhiều phương tiện đến TP giao nhận hàng hóa cùng một thời điểm nên dẫn tới ùn tắc cục bộ. Một số trường hợp giao nhận hàng hóa nhưng doanh nghiệp chưa chuẩn bị sẵn sàng, dẫn đến việc giao nhận chậm, đặc biệt, cùng lúc đó một số phương tiện đi qua TP nhưng lại đi vào luồng các xe vào điểm tập kết, trung chuyển nên gây ra ùn tắc.

“Với cách làm đúng theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 1015 ngày 25-7 về việc vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống người dân vùng có dịch COVID-19, Công văn số 5187 ngày 29-7 của Văn phòng Chính phủ về việc tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa trong tình hình dịch COVID-19 và để tăng cường hơn nữa cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, UBND TP Cần Thơ kính đề nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho Cần Thơ tiếp tục được thực hiện giải pháp như hiện nay theo Công văn số 3032 ngày 30-7 và Công văn số 3438 ngày 21-8 của UBND TP Cần Thơ” – UBND TP đề nghị. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm