Hơn 2.000 người dân Lâm Đồng được đón về quê

Sáng 9-10, tại Bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh, TP.HCM), UBND tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng sở, ngành TP.HCM bố trí 103 xe khách giường nằm để đưa hơn 2.000 bà con từ các huyện, TP về quê.

 Video: Hơn 2.000 người dân Lâm Đồng được đón về quê

Đoàn có tổng cộng 110 xe, bao gồm xe cảnh sát dẫn đường, xe cứu thương và xe đón người dân.

Chị Nguyễn Thị Hạnh, quê ở huyện Đức Trọng chia sẻ: “Mình bán vé số đã thất nghiệp gần bốn tháng trời, cuộc sống vô cùng khó khăn. Ngày ngày chỉ mong chờ được tỉnh đón về quê. Tối qua nghe thông báo được về mừng không ngủ được.”

Người dân được trang bị đồ bảo hộ đầy đủ trước khi lên xe.

UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết tỉnh sẽ đón hơn 3.100 người dân từ các tỉnh, thành phía Nam có nguyện vọng trở về Lâm Đồng trong hai đợt.

Đợt 1 ngày 9-10 sẽ đón người dân tại TP.HCM và các tỉnh miền Tây như Long An, Tây Ninh, Trà Vinh...

Người dân làm thủ tục để lên xe

Đợt thứ hai được tổ chức vào ngày 11-10, tỉnh Lâm Đồng tiếp tục đưa bà con đang sinh sống và làm việc tại các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu và Bình Phước về quê.

Công ty Phương Trang sẽ bố trí 62 xe giường nằm để chuyên chở hơn 1.100 người dân về thẳng đến các huyện, TP của tỉnh.

Người dân được đón lần này gồm các đối tượng người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em, đối tượng bảo trợ xã hội, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người đang điều trị và khám chữa bệnh, phụ nữ mang thai từ 6 tháng trở lên.

Một gia đình có con nhỏ được đón về quê

Rất nhiều trẻ em trên các chuyến xe này

Một em bé sơ sinh được người nhà ôm trong tay

Hầu hết hành khách là phụ nữ, trẻ em và người lớn tuổi

Một thai phụ dẫn theo con nhỏ về quê

Người dân cho biết họ rất vui mừng được đón về nhà trên các chuyến xe an toàn

Tài xế đã sẵn sàng đưa người dân rời TP.HCM

Đoàn xe xuất phát

Ông Đào Viết Ánh, Phó giám đốc Công ty CP xe khách Phương Trang (FUTA Bus Lines) cho biết, tính đến thời điểm này riêng lĩnh vực hỗ trợ vận chuyển, công ty đã sử dụng hơn 700 xe từ 16-45 chỗ để tổ chức thành công hơn 40.000 chuyến xe an toàn.

Trong đó, hơn 13.000 chuyến xe đưa đón đội ngũ y, bác sĩ đi làm hàng ngày, 15.000 chuyến xe vận chuyển F0 tại các quận, huyện, 11.000 chuyến xe cấp cứu chở bệnh nhân F0 và bệnh nhân hết bệnh về nhà,  1.600 chuyến xe vận chuyển hơn 35.000 người dân về quê…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm