Khẩn cấp chặn xe lên cao tốc La Sơn - Túy Loan

Ngày 29-11, Cục Quản lý đường bộ III (Tổng cục đường bộ VN), cho hay vừa có công văn hỏa tốc gửi BQL dự án đường Hồ Chí Minh về việc thực hiện các biện pháp ngăn chặn các phương tiện giao thông lưu thông trên đường cao tốc La Sơn - Túy Loan khi chưa đưa vào khai thác.

Xe tải chạy "chui" trên cao tốc La Sơn - Túy Loan. Ảnh: TẤN VIỆT

Những ngày qua, nhà thầu thi công đã đổ nhiều đống đất tạo thành barie mềm ngăn xe chạy "chui". Tuy nhiên, kiểm tra hiện trường sáng 28-11, Chi cục Quản lý đường bộ III.1 ghi nhận một số phương tiện như xe tải lớn, xe khách vẫn vượt qua được để lưu thông.

Do đó, Cục Quản lý đường bộ III cho rằng cần phải thực hiện khẩn cấp các biện pháp cứng rắn để ngăn các phương tiện này đi vào cao tốc. Ngoài việc phòng ngừa tai nạn đáng tiếc, việc này còn để không cản trở phương tiện phục vụ thi công dự án, phương tiện của các đơn vị có trách nhiệm kiểm tra tuyến đường.

Cục Quản lý đường bộ III đề nghị BQL dự án đường Hồ Chí Minh chỉ đạo nhà đầu tư, nhà thầu thi công khẩn trương bố trí đầy đủ hệ thống báo hiệu, lắp dựng barie, rào chắn và cử người trực gác tại các vị trí đầu tuyến, các nút giao, vị trí có các điểm mở đường công vụ.

Sau khi bố trí đầy đủ hệ thống báo hiệu, rào chắn, trường hợp người điều khiển phương tiện cố tình không chấp hành, có hành vi chống đối, đề nghị BQL dự án báo cho các cơ quan chức năng tại địa phương. Địa phương sẽ cử lực lượng phối hợp, hỗ trợ tuyên truyền và xử lý vi phạm. Cục Quản lý đường bộ III sẵn sàng cử lực lượng công chức thanh tra phối hợp và hỗ trợ thực hiện.

Như PLO đã thông tin, những ngày qua, hàng trăm lượt xe khách, xe tải, ô tô con… bất chấp cảnh báo, vượt qua barie bằng đất ngay đầu tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan (xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế) để chạy vào Đà Nẵng.

Lý do các tài xế bất chấp nguy hiểm chạy lên tuyến đường này là để tránh Trạm thu phí BOT Bắc Hải Vân, được lưu thông với tốc độ lớn mà không phải chịu chế tài do tuyến đường chưa thông xe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm