Không gì vui bằng gọi được shipper mùa giãn cách

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Việc đặt dịch vụ giao hàng trong thời gian giãn cách gặp nhiều khó khăn hơn khiến nhiều người không khỏi thất vọng nhưng cũng không hiếm những trường hợp khách hàng tìm cách thể hiện sự biết ơn đối với các bác tài công nghệ khi may mắn được nhận cuốc.

Tài xế công nghệ trở thành “phao cứu sinh” cho hàng triệu người dân trong thời gian giãn cách.

Thấu hiểu những gian nan trên chặng đường giao hàng

Một nét rất đẹp trong cách hành xử của nhiều người dân chính là những lời động viên tới các bác tài. Những ngày qua, ứng dụng Gojek nhận được hàng trăm các nhận xét tích cực trên fanpage và trên kho ứng dụng. Đa số người dùng thể hiện sự biết ơn và thông cảm với các bác tài vẫn nỗ lực hoạt động trong thời gian giãn cách.

Anh Thành Nhân, quận Bình Thạnh, chia sẻ: “Nhà tôi có người bị nhiễm COVID-19 nên không thể ra ngoài mua thức ăn, may mà nhờ các bác tài Gojek vẫn chịu giao đồ ăn, giúp gia đình tôi có được bữa cơm ngon lành, có sức khỏe mau chóng lướt qua bệnh.”

Đặt hàng giữa mùa dịch chẳng phải chuyện dễ bởi “canh mãi mới được một đơn”, tuy vậy bạn Thanh Vy (quận Gò Vấp) vẫn rất cảm kích: “Cảm ơn anh tài xế đã nhận giao hàng cho em rất nhiều. Em bị từ chối đơn cả 2 tiếng, may mắn có anh nhận đơn, em mới chuyển đồ ăn cho bạn em được. Thật sự cảm ơn anh”.

Trong giai đoạn này, các tài xế có khi phải tốn cả tiếng xếp hàng để mua đồ hoặc phải đi đường vòng xa gấp 2-3 lần bởi nhiều khu vực bị phong tỏa, thế nhưng không ít trường hợp bác tài còn miễn phí hẳn cuốc xe khi gặp những trường hợp khó khăn.

“Cám ơn chú rất nhiều vì đã giao hàng miễn phí cho con cũng như những bạn sinh viên khác đang gặp khó khăn trong mùa dịch. Con chúc chú và gia đình luôn luôn mạnh khỏe, cố gắng vượt qua mùa dịch này ạ”, Thanh Hằng (quận 10,) chia sẻ.

Hành trình của các tài xế công nghệ chẳng những đi qua vô số chốt kiểm dịch, mà còn ẩn chứa biết bao gian nan: xe bể lốp mà không có tiệm vá, trời mưa gió, xếp hàng xét nghiệm… nhưng trên hết, đó là những mối hiểm nguy rình rập khi phải tiếp xúc với nhiều người trên đường đi và ở các điểm dừng chân. Vì vậy, các bác tài cũng phải rất cẩn trọng để tự bảo vệ mình, rồi đến khách hàng và người thân.

Tài xế công nghệ xét nghiệm theo quy định từ cơ quan chức năng.

Bạn Thanh Tùng, quận 3, TP.HCM tấm tắc khen ngợi tác phong chuyên nghiệp của tài xế Gojek bởi trướckhi đưa hàng cho mình, anh tài còn xịt khử trùng rất kỹ, chủ động cách xa  2 m. Đứng từ xa vẫn nghe tiếng anh la lớn nhắc mình cẩn thận. Có lẽ, không có ai thực hành thành thạo quy tắc 5K như các shipper công nghệ”.

Lời cảm ơn không chỉ dừng lại ở những đánh giá 5 sao…

Trước những nỗ lực của tài xế công nghệ mùa dịch, nhiều khách hàng không tiếc lời khen ngợi: “Tặng anh 10.000 sao”, “Anh tài xế tuyệt vời”...

Sự cảm kích của khách hàng còn chuyển hóa thành hành động quan tâm rất đỗi thiết thực như ly nước mát giữa trưa nắng hay vài chục ngàn tiền “tip” đầy hào phóng. Một khách hàng chia sẻ: “Phí giao hàng thì không bao nhiêu nhưng mùa dịch này có người chịu nhận đơn là mừng lắm rồi. Thế nên dù hồi sáng mới vay được đúng 200 ngàn để tiêu, mình vẫn dành ra một ít để tip cho bác tài. Giá mà còn dư dả chút, mình sẽ gửi chú nhiều hơn.”

Không ít khách hàng còn gửi lời nhắn nhủ đến hãng: “Hy vọng Gojek có thêm nhiều chương trình hỗ trợ cho các tài xế để họ có thể bình an qua mùa dịch này.”

Trên thực tế, từ đầu mùa dịch tới giờ, Gojek đã đưa ra nhiều chính sách cho các đối tác tài xế. Mới đây nhất, doanh nghiệp này công bố gói hỗ trợ tiền mặt 4,15 tỉ đồng gửi thẳng vào ví hàng chục nghìn đối tác tài xế tại Việt Nam - chương trình hỗ trợ bằng tiền mặt lớn nhất dành cho các tài xế công nghệ chịu ảnh hưởng của đợt dịch COVID-19 này. Gojek cũng là đơn vị tiên phong đăng ký tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho hàng chục nghìn đối tác tài xế.

Ông Phùng Tuấn Đức, Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam, cho biết: “Sinh kế của các đối tác tài xế của chúng tôi phụ thuộc rất nhiều vào khả năng họ được lưu thông trên đường. Tác động ngày càng lớn của đại dịch, khi cả Hà Nội và TP.HCM đều đang thực hiện giãn cách xã hội nghiêm ngặt, đồng nghĩa với việc nhiều người sẽ phải chật vật hơn để đảm bảo cuộc sống hàng ngày. Chúng tôi xin cảm ơn các đối tác tài xế đã rất kiên cường trong thời gian qua và hy vọng rằng những khoản hỗ trợ của Gojek sẽ khích lệ tinh thần, giúp san sẻ phần nào những khó khăn của các đối tác và gia đình trong giai đoạn này”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm