Hà Nội chỉ đáp ứng 55% nước sạch cho các huyện ngoại thành

Theo đó, Sở Xây dựng cho hay hiện nhu cầu sử dụng nước sạch của Hà Nội đến năm 2020 khoảng 1,6 triệu m3/ngày đêm và đến năm 2030 dự kiến là 2,4 triệu m3/ngày đêm, trong khi sản lượng nước sạch hiện tại mới đạt 940.000 m3/ngày đêm. Tại khu vực nội thành Hà Nội đáp ứng được gần 100% nhu cầu sử dụng, tuy nhiên chất lượng nước và áp lực nước tại nhiều khu vực vẫn chưa đảm bảo. Còn ngoại thành, các nhà máy nước sạch chỉ đáp ứng được khoảng 55% nhu cầu sử dụng của người dân.

Đại diện Nhà máy nước mặt sông Đuống cho biết nhà máy được khởi công từ tháng 3-2017 với tổng vốn đầu tư 5.000 tỉ đồng. Hiện tại đã hoàn thành giai đoạn 1 với công suất 150.000 m3/ngày đêm. Nhà máy đang thi công giai đoạn 2 với công suất tương tự, dự kiến hoàn thành vào tháng 10-2019.

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy đề nghị TP Hà Nội và các sở, ngành liên quan tạo điều kiện hết sức cho các nhà đầu tư thực hiện các dự án cấp nước sạch. “Cùng với Nhà máy nước mặt sông Hồng, sông Đà sẽ cung cấp nước sạch cho người dân thủ đô, giảm dần và đóng lại hoàn toàn việc sử dụng nước ngầm. Hiện nước ngầm ở nhiều nơi rất ô nhiễm, phải sắp xếp theo thứ tự, khi đầu tư nước mặt đến đâu thì đóng đầu nối, giảm dần các nguồn nước ngầm” - Bí thư Hải nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm