Đây là nội dung điều chỉnh quy hoạch đến năm 2030, tầm nhìn 2050, vừa được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt. Theo đó, đạt chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế ICAO đủ để đón máy bay thân rộng như B787-9, A350-900.
Cảng hàng không Bắc Trung bộ này sẽ được nâng cấp, cải tạo nhà ga T1, xây mới nhà ga T2, đáp ứng công suất 5 triệu hành khách và 27.000 tấn hàng hóa mỗi năm.
Ngoài một đường băng hiện hữu, sân bay này sẽ có thêm một đường băng mới cùng nhiều công trình phụ trợ khác.
Lượng khách đến sân bay Thọ Xuân vượt dự báo. Ảnh: báo người lao động
Định hướng đến năm 2050, sân bay Thọ Xuân sẽ xây dựng đồng bộ khu hàng không dân dụng, đủ khả năng 20 triệu khách mỗi năm, với tổng diện tích 1.092 héc ta.
Cục Hàng không cho biết quy hoạch sân bay Thọ Xuân được phê duyệt cách đây năm năm, đến nay không còn phù hợp.
Theo quy hoạch cũ, đây không phải là sân bay quốc tế, và chỉ đầu tư cho công suất 1,5 triệu hành khách đến năm 2020 và 2,5 triệu hành khách đến năm 2030. Nhưng thực tế, năm 2019, khách Thọ Xuân đã đưa đón hơn 1 triệu khách, và có thể tăng trưởng mạnh hơn trong các năm tới.