Ngày mai, sân bay Nội Bài đưa vào khai thác đường lăn S2

Ngày 5-11, Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan liên quan thực hiện kiểm tra, nghiệm thu kỹ thuật, phương án vận hành, khai thác đường lăn S2 thuộc dự án cải tạo, nâng cấp đường băng, đường lăn sân bay Nội Bài.

Theo đó, đường lăn này đảm bảo đưa vào vận hành vào lúc 0 giờ ngày mai (6-11) để phục vụ cho các chuyến bay đi và đến sân bay Nội Bài.

Dự án cải tạo, nâng cấp đường băng và đường lăn sân bay Nội Bài sẽ về đích đúng hẹn. Ảnh: V.LONG

Ông Nguyễn Bách Tùng, Phó Cục trưởng, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, cho biết việc thi công hiện nay cơ bản xong phần bê tông, chỉ còn các nút đường lăn.

"Theo kế hoạch đến 30-11 sẽ hoàn thành cơ bản và dự kiến đến 1-1-2021 đưa vào khai thác, đảm bảo phục vụ cao điểm Tết như kế hoạch ban đầu"- ông Tùng cho hay.

Dự án cải tạo, nâng cấp đường băng và đường lăn sân bay Nội Bài có tổng mức đầu tư khoảng 2.032 tỉ đồng. Giai đoạn 1 sẽ hoàn thành xây dựng trước ngày 31-12-2020, gồm 3.000 m đường bằng 1B và các đường lăn nối, hệ thống thoát nước đồng bộ... đảm bảo khai thác được máy bay A321 và tương đương.

Giai đoạn 2, hoàn thành các hạng mục còn lại của đường băng 1B, hoàn thiện đường băng 1A, các đường lăn nối và toàn bộ dự án trước ngày 31-12-2021.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm