Nóng: Sà lan tông sụp nhịp cầu sắt An Phú Đông

Theo ghi nhận của PV PLO, tại cầu sắt An Phú Đông (quận 12) đang có lực lượng chức năng kiểm tra và giải quyết vụ việc sà lan tông sụp một nhịp cầu sắt An Phú Đông.

Lực lượng chức năng đang có mặt tại hiện trường để kiểm tra. Ảnh: ĐT.

anphudong

Nhịp cầu giữa bị sụp khoảng 0,5 m. Ảnh: ĐT.

Hiện một nhịp cầu An Phú Đông ở chính giữa đang bị sụp xuống khoảng 0,5 m so với mặt cầu.

Tuy lực lượng chức năng, đơn vị thi công có mặt nhưng công tác sửa chữa chưa được hoàn tất.

Theo người dân địa phương, đây là lần thứ 2 cầu sắt An Phú Đông bị võng xuống. Tuy nhiên, lần này là do sà lan tông vào nhịp cầu nên mới bị sụp xuống như hiện tại.

Người dân cho biết khoảng 5 giờ 20 sà lan biển số LA-7474 lưu thông qua khu vực này. Sau khi nghe người dân cảnh báo không thể qua cầu sắt được nhưng người điều khiển vẫn cho sà lan di chuyển và tông vào nhịp giữa cầu.

anphudong
Theo đơn vị thi công, dự kiến thời gian sửa chữa cầu mất khoảng 10 ngày. Ảnh: ĐT.

Đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP cũng xác nhận nguyên nhân nhịp cầu bị sụp là do sà lan tông. Hiện cơ quan chức năng đang làm việc để giải quyết.

Trước đó, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP dự kiến trong tháng 10 sẽ tiến hành thông xe dự án cầu sắt An Phú Đông. Tuy nhiên, sự cố xảy ra trong thời điểm hiện nay thì khó có thể thông xe như dự kiến

Công trình cầu sắt An Phú Đông khởi công vào tháng 3-2020, do Ban giao thông làm chủ đầu tư.

Cầu có kết cấu bằng thép, dài 238 m, rộng 12,5 m cho hai làn ô tô và hai lề cho người đi bộ. Đường dẫn hai bên cầu dài 1.166 m, xây dựng hệ thống cống hộp có kích thước 3 x 3 m; lắp đặt hệ thống chiếu sáng, kè bê tông cốt thép dọc bờ sông Vàm Thuật.

Cầu An Phú Đông khi hoàn thành có vai trò kết nối, tạo trục liên thông cho người dân quận 12 quận Gò Vấp, thay thế cho phà An Phú Đông hiện hữu. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm