Nóng: TP.HCM tạm ngưng thi sát hạch lái xe từ ngày mai

Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn ra phức tạp, chiều 2-2, Sở GTVT có văn bản đề nghị các đơn vị đào tạo, sát hạch trên địa bàn TP.HCM tạm ngưng thực hiện công tác sát hạch từ ngày mai (ngày 3-2).

Sở GTVT cho biết, sau khi nhận được công văn hỏa tốc từ UBND TP.HCM, Phòng Quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe (GPLX) có văn bản trình Giám đốc sở ký thông báo cho các đơn vị đào tạo, sát hạch trên địa bàn để nắm và thực hiện.

Còn việc đào tạo GPLX đã tạm ngưng từ ngày hôm qua cùng với các cấp giáo dục phổ thông sau khi có văn bản của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.

Đại diện Trung tâm Đào tạo và sát hạch GPLX Hoàng Gia, cho biết: “Ngày 3-2, Trung tâm có buổi sát hạch tại Bình Chánh, vì vậy hiện tại chúng tôi phải liên hệ các học viên để tạm ngưng thi sát hạch. Theo đó, khi có thông tin từ cơ quan chức năng, Trung tâm sẽ thông báo cho các học viên thời gian sát hạch trở lại”.

Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đã có văn bản yêu cầu các Sở GTVT căn cứ tình hình thực tế, xem xét dừng tổ chức đào tạo, sát hạch để tránh lây nhiễm dịch COVID-19 trong cộng đồng.

Đồng thời các sở cần chỉ đạo đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch, khai báo y tế theo quy định; lập danh sách hành khách kèm theo địa chỉ, số điện thoại của từng người; niêm yết các khuyến cáo của Bộ Y tế, Tổ chức y tế thế giới (WHO) về hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm